‘โค้ชหนุ่ย’ ลั่นเร่งปรับจูนทัพ ‘สวาดแคท’ ประกาศทุบหม้อข้าว 5 แมตช์ท้ายหนีรอดตกชั้น

“โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล เฮดโค้ชวัย 60 ปี เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่เป็นกุนซือใหม่ของทัพ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หลังจากที่ได้ปลด มิลอส โจซิค กุนซือชาวเซอร์เบีย วัย 51 ปี ออกจากตำแหน่งจากการคุมทีมบุกพ่าย “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี 5-1 ทำให้สถานการณ์ของนครราชสีมาหล่นลงไปอยู่อันดับ 12 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ซึ่งห่างจากโซนตกชั้นเพียง 3 แต้มเท่านั้น โดยโปรแกรมนัดต่อไป นครราชสีมามีคิวบุกเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่แพท สเตเดียม วันเสาร์ที่ 14 กันยายน เวลา 18.00 น.

โค้ชหนุ่ยเปิดเผยว่า ได้ติดตามผลงานทีมมาตลอด เพราะเป็นโค้ชอาชีพ และสวาทแคทถือเป็นทีมที่น่าติดตาม เนื่องจากกองเชียร์ค่อนข้างแน่นหนามาก และผู้บริหารจัดการทีมเป็นมืออาชีพ สำหรับใน 5 แมตช์สุดท้ายของฤดูกาลนี้มีความสำคัญ ฉะนั้น การเข้ามาครั้งนี้ เพื่อทำผลงานให้เป็นไปตามที่ผู้บริหารต้องการ ฉะนั้น จะต้องมาร่วมมือกันในการทำงานกับนักฟุตบอล ทีมงานสต๊าฟโค้ช ซึ่งก็ได้ย้อนดูเกมของทีม 4-5 แมตช์หลัง ทีมเป็นทีมที่ดี เล่นด้วยระบบที่ดี มีเกมรุกที่ค่อนข้างดี เพียงแต่ว่าอาจจะมีหลุดไปในเรื่องเกมป้องกัน

“สิ่งที่จะเสริมอันดับแรกคือ วิธีการป้องกันตั้งแต่แดนรุก ผมไม่ได้มาเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่น แต่จะเพิ่มการเล่นเกมรับในแนวรุก การเล่นจังหวะรุกแล้วเสียบอล ถ้าเราสามารถปรับได้ และเล่นเกมเพรสซิ่งได้ต่อเนื่อง ซึ่งผู้บริหารสโมสรเป็นห่วงในช่วงโค้งสุดท้าย เพราะอาจจะทำให้ส่งผลถึงการไม่ได้อยู่ในไทยลีกปีหน้า ฉะนั้น เป้าหมายคือทำให้ทีมอยู่รอด และจะทำให้อยู่รอดก่อนถึงแมตช์สุดท้าย ฝากถึงแฟนบอลทุกคนมาให้กำลังใจทีม เพื่อให้ไปสู่เป้าหมาย ฉะนั้น 5 แมตช์สุดท้ายของปีนี้จะต้องเอาให้อยู่รอด” โค้ชหนุ่ยกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image