กัปตันแข้ง ‘ดาวทอง’ ยันทัพช้างศึกไม่ได้อันตราย แค่ ‘ชนาธิป’ ลั่นกระหายบุกคว้าชัย

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่่สนามวินด์ มิวล์ ฟุตบอลคลับ เลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดแรก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. และนัดสอง บุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามเกโรล่า บุงการ์โน่ (เสนายัน) กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น.

ขณะที่ทีมชาติเวียดนามอยู่ในระหว่างเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมนัดแรกในรอบคัดเลือก รอบสอง ในศึกฟุตบอลโลก 2020 โซนเอเชีย และมีโปรแกรมเดินทางมายังประเทศไทยในวันที่ 1 กันยายน

เก งอค ไฮ กองหลังกัปตันทีมชาติเวียดนาม เปิดเผยว่า ทีมชาติไทยไม่ใช่แค่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยของสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร คนเดียวที่ทีมต้องระวัง โดยมองไปที่ปัจจัยอื่นๆ โดยนักเตะเวียดนามทั้งทีมมีความมั่นใจสูงมากๆ ก่อนเกมที่จะพบกับไทย สิ่งสำคัญที่สุดคือการรวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และความกระหายในชัยชนะ เวียดนามมีประสบการณ์มาเยอะในเกมใหญ่ของทวีป ความกดดันจากผู้ชมจะไม่สงผลกระทบต่อเรา

“ชนาธิปเป็นนักเตะที่ดีมากของฟุตบอลไทยในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเจลีก ไม่ใช่แค่ตัวผมหรอกนะ แต่เพื่อนร่วมทีมต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รักษารูปแบบการเล่น และคอยซ้อนตำแหน่งกันและกันให้ดี เพราะไม่ใช่แค่ ชนาธิป ที่เราต้องระวัง เวียดนามต้องโฟกัสในปัจจัยอื่นๆ อีกด้วย”

Advertisement

กัปตันทัพดาวทองกล่าวอีกว่า นักเตะเวียดนาม 27 คนที่ถูกเรียกติดทีมคือคนที่ถูกไว้เนื้อเชื่อใจ ตัวเองเชื่อมั่นใจเพื่อนร่วมทีมหลายคนที่ถูกเรียกติดทีมมาเคียงข้าง ทั้ง ดุยห์ มาน, เตียน ดุง เราลงเล่นด้วยกันมาเยอะ รวมถึงนักเตะดาวรุ่งอย่าง อันห์ กาง ฮู ก็มีความพยายามและเล่นได้ดี พวกเขากำลังมีฟอร์มการเล่นที่ดีในวีลีก ถ้านักเตะตัวหลักลงเล่นไม่ได้ โค้ชจะหาตัวแทนได้อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image