‘บิ๊กอ๊อด’ บุกเยี่ยมให้กำลังใจทัพช้างศึก ‘นิชิโนะ’ ซ้อมเข้มข้นเตรียมพร้อมดวลแข้ง ‘ญวน’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่่สนามวินด์ มิวล์ ฟุตบอลคลับ เลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดแรก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. และนัดสอง บุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามเกโรล่า บุงการ์โน่ (เสนายัน) กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมชม และให้กำลังใจทัพช้างศึกที่แคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ที่่สนามวินด์ มิวล์ ฟุตบอลคลับ เลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา และจนถึงวันนี้ บรรยากาศในการฝึกซ้อมถือว่าเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางความมุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ และยังงดให้สื่อมวลชนเดินทางมาทำข่าว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้ให้โอวาทแก่นักฟุตบอลและทีมงานสต๊าฟโค้ชว่า ขอบคุณทุกคนที่ทุ่มเทและตั้งใจทำงานหนักเพื่อทีมชาติไทย และอยากจะขอให้ทุกคนทำเช่นนี้ต่อไปไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร อยากให้ทุกคนภูมิใจ ที่ได้เสียสละเพื่อประเทศชาติ

“สำหรับนักเตะบางคนที่อาจจะไม่มีชื่อ 23 คน สุดท้าย ผมอยากจะบอกว่าไม่ต้องเสียใจ เพราะประตูทีมชาติไทยเปิดกว้างเสมอสำหรับคนที่มีความสามารถ และไม่ย่อท้อ วันนี้เราอาจยังดีไม่พอแต่วันหน้าเราต้องดีกว่าเดิมให้ได้ เกมที่เราจะพบกับเวียดนาม ผมเชื่อว่าเราจะเรียกแรงศัทธาของแฟนบอลกับมาได้ ผมมั่นใจในตัวโค้ช และนักเตะทุกคน ขอเพียงแค่ทำให้เต็มที่เท่านั้นพอ” บิ๊กอ๊อด กล่าว

Advertisement

ศิวกรณ์ เตียตระกูล กองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้บรรยากาศการฝึกซ้อมเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดย อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ทำให้ทุกคนตื่นตัว และมีสมาธิตลอดเวลา ส่วนตัวดีใจมากที่มีโอกาสกลับมายืนตรงจุดนี้อีกครั้ง แน่นอนว่า การติดทีมชาติ เป็นเกียรติประวัติ และความฝันสูงสุดของนักฟุตบอลทุกคนครับ โดยที่ผ่านมาได้พยายามซ้อมให้เต็มที่ทุกวัน ทำตามที่โค้ชสั่งอย่างเคร่งครัด ก็ดีใจที่หลายคนมองว่า ทำผลงานได้ดี และตอนนี้ก็ค่อนข้างมั่นใจ ที่สำคัญ ไม่มีอะไรที่ต้องกดดันด้วย

จอมทัพจาก “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวอีกว่า สำหรับ โค้ชนิชิโนะ ค่อนข้างเน้นในเรื่องระเบียบวินัย ตามสไตล์คนญี่ปุ่น ก็ถือเป็นเรื่องดี ไม่ใช่แค่ในด้านฟุตบอลเท่านั้น เพราะหลังจากนี้ ไม่ว่าเราจะออกไปทำอะไร เราก็จะเป็นคนที่มีวินัยมากขึ้น ส่วนการซ้อมจากวันแรกจนถึงวันนี้ก็เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ครับ โค้ชทำให้เราตื่นตัว และมีสมาธิ ตลอดเวลา

“ในส่วนของการแข่งขันในทีมที่สูง ผมมองตัวเองมากกว่า ผมคิดแค่ว่า ทำให้เต็มที่ก็พอ และสำหรับผม การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติชุดนี้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ผมแค่ลงไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และตามที่โค้ชสั่งก็พอครับ จากนั้น ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่ที่โค้ช และในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมเคารพการตัดสินใจของโค้ชครับ” ศิวกรณ์ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image