นักหวดเยาวชนไทยคว้า 3 เงิน 2 ทองแดง ศึกซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 1

ตามที่สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงระหว่างวันที่ 26-31 สิงหาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันรายการนี้ นับเป็นครั้งแรกของระดับเยาวชนที่มีจัดแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ซึ่งจัดโดยสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสแห่งเอเชีย โดยมีนักกีฬากว่า 300 คน จาก 13 ประเทศเข้าร่วมประกอบด้วย เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ, จีน, อินเดีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, เนปาล, มองโกเลีย และ ประเทศไทย

สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเยาวชนทีมชาติเข้าร่วมจำนวน 16 คน ชาย-หญิง ลงทำการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, 15ปี, 18ปี และ 21 ปี โดยมี สรเชษฐ์ อวยพร อดีตนักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 3 ของโลกในประเภทชายเดี่ยว และนาโอยะ โคโมดะ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ และชุดชิงแชมป์โลก ปี 2019 รับหน้าที่เป็นทีมผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทยในชุดนี้

ผลการแข่งขันปรากฏว่า นักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง โดย 3 เหรียญเงิน ได้จาก เเพรพลอย มหานิล ในประเภทหญิงเดี่ยว 18 ปี, แพรพลอย มหานิล, บัณฑิตา พึ่งประภา ประเภทหญิงคู่ 18 ปี และ สิปปกร ทองงิ้ว, ภัคพล เธียรชัยพงษ์ เหรียญเงิน ประเภทชายคู่ 18 ปี

Advertisement

นอกจากนี้ ทีมซอฟท์เทนนิสเยาวชนไทยยังได้อีก 2 เหรียญทองแดง จาก ปวีสุดา ปั้นเพ็ง, ปรามิตา จันทสมิต ประเภทหญิงคู่ 21 ปี, กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, ด.ญ.วชิรญา เติมรัชตพงศา เหรียญทองแดง ประเภทหญิงคู่ 12 ปี

ด้าน สรเชษฐ์ อวยพร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า นับว่าเป็นผลงานที่ดีเกินคาดสำหรับนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งตลอดช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมกันค่อนข้างหนัก แม้จะเป็นระยะเวลาสั้นๆ แต่ทุกคนมีความตั้งใจในการฝึกซ้อมมาโดยตลอด ทำให้ผลงานในการแข่งขันออกมาดี ต้องขอขอบคุณน้องๆทุกคนที่มีส่วนร่วมในทีมด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image