จอมทัพคนใหม่! ‘ชนาธิป’ เปิดใจเปลี่ยนใส่เบอร์10ให้กับทัพ ‘ช้างศึก’ ตามความฝันพ่อ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมตัวพบกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 5 กันยายน เวลา 19.00 น. ก่อนจะบุกไปเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามเกลอร่า บุงการ์โน่ (เสนายัน) ในวันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ทั้งสองนัด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศหมายเลขเสื้อของนักเตะช้างศึกที่จะใส่ลงสนาม 2 นัดดังกล่าวนี้ โดยสร้างความฮือฮาได้มากพอสมควรหลังจากที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เปลี่ยนหมายเลขเสื้อจากเบอร์ 18 มาใส่เบอร์ 10 ในการลงเล่นให้กับทีมชาติไทยครั้งนี้่ แทนหมายเลขเดิมของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจอมเก๋าที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดนี้

“เจ” ชนาธิป เปิดเผยว่า “ผมไม่ได้บอกพ่อ หรือ ครอบครัวเลยครับ ผมตัดสินใจใส่เบอร์ 10 ด้วยตัวผมเอง แต่ผมรู้อยู่แล้วว่า พ่อชอบเบอร์ 10 แต่จริงๆ แม่ชอบเบอร์ 18 ก็เหมือนว่าคนละครึ่งครับ (ยิ้ม) เพราะที่สโมสร ผมก็ยังใส่เบอร์ 18 และหลังจากนี้ถ้า พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) กลับมา ผมก็กลับไปใส่เบอร์ 18 เหมือนเดิมครับ ผมไม่ได้คิดเลยว่าผมต้องใส่เบอร์ 10 ไปตลอด เพราะส่วนตัว ผมยังอยากมีโอกาสที่จะเล่นกับ พี่มุ้ย นานๆ และ ผมเชื่อว่า พี่มุ้ย ยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของ ทีมชาติไทย ครับ” ชนาธิป กล่าวปิดท้าย

สำหรับหมายเสื้อของนักเตะทีมชาติไทยทั้งหมด ดังนี้
หมายเลข 1 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
หมายเลข 2 ศศลักษณ์ ไหประโคน
หมายเลข 3 ธีราทร บุญมาทัน
หมายเลข 4 สารัช อยู่เย็น
หมายเลข 5 อดิศร พรหมรักษ์
หมายเลข 6 พรรษา เหมวิบูลย์
หมายเลข 7 สุภโชค สารชาติ
หมายเลข 8 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์
หมายเลข 9 ศุภชัย ใจเด็ด
หมายเลข 10 ชนาธิป สรงกระสินธ์
หมายเลข 11 บดินทร์ ผาลา
หมายเลข 12 ชินภัทร์ ลีเอาะ
หมายเลข 13 นิติพงษ์ เสลานนท์
หมายเลข 14 มานูเอล ทอม เบียห์ร
หมายเลข 15 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม
หมายเลข 16 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล
หมายเลข 17 ธนบูรณ์ เกษารัตน์
หมายเลข 18 เอกนิษฐ์ ปัญญา
หมายเลข 19 ทริสตอง โด
หมายเลข 20 ฉัตรชัย บุตรพรม
หมายเลข 21 ศิวกรณ์ เตียตระกูล
หมายเลข 22 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี
หมายเลข 23 ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

Advertisement

ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน นักฟุตบอล สามารถใช้เบอร์เสื้อ 1-23 และ สำหรับเบอร์ 1 นั้น เป็นของผู้รักษาประตูเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image