‘ธีราทร’ พร้อมปรับตัวเข้าสไตล์ ‘นิชิโนะซัง’ มั่นใจขุนพลแข้ง ‘ช้างศึก’ ปราบ ‘เวียดนาม’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งมีคิวประเดิมดวลแข้งกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 5 กันยายน เวลา 19.00 น. และบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามเกลอร่า บุงการ์โน่ (เสนายัน) ในวันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 นั้น

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายคนสำคัญ ทีมชาติไทย เปิดใจว่าทัพช้างศึกกำลังเข้าสู่ยุคใหม่เป็นที่เรียบร้อย ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติอินโดนีเซีย

ดาวเตะวัย 29 ปี กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี เมื่อเพิ่งทำประตูแรกในการค้าแข้งที่ญี่ปุ่น ช่วย โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดบ้านชนะ กัมบะ โอซากา 3-1 พร้อมคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองเป็นครั้งที่ 2 ก่อนล่าสุด เดินทางมาสมทบกับ ทีมชาติไทย เป็นที่เรียบร้อย และ ประเดิมฝึกซ้อมทันที่ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

“อุ้ม” ธีราทร กล่าวว่า ดีใจที่ยังมีชื่อติดทีมชาติไทยยุคใหม่ เป็นยุคของนิชิโนะซัง ซึ่งเป็นเหมือนการถ่ายเลือดใหม่ เพราะมีกลุ่มผู้เล่นดาวรุ่งขึ้นมาค่อนข้างเยอะ ซึ่งล่าสุดมีโอกาสคุยกับ นิชิโนะซัง บ้างแล้ว เรื่องระบบการเล่นก็น่าจะคล้ายๆ ที่ญี่ปุ่น เกมรุก และ เกมรับ เราต้องช่วยกันทั้งทีม จะห่วงก็แค่เรื่องความฟิตอย่างเดียว ถ้าพวกเราความฟิตถึง ก็สามารถเล่นในสไตล์ที่ นิชิโนะซัง วางไว้ได้ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องสำคัญมาก

Advertisement

แบ็คซ้ายจากโยโกฮามา เอฟ มารินอส กล่าวต่อว่า ไปเล่นที่ญี่ปุ่น หรือ ในลีกที่สูงกว่ามาก็จริง แต่ระบบการเล่นที่ มารินอส กับที่นี่คงต่างกัน เข้ามาตรงนี้ ก็ต้องพยายามปรับตัวใหม่ พยายามเรียนรู้แท็คติคของ นิชิโนะซัง ว่าเป็นอย่างไร อะไรคือสิ่งที่ต้องการ และอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ส่วนตัวต้องเรียนรู้ให้เร็ว และต้องพยายามทำในสิ่งที่โค้ชต้องการให้ได้

“นิชิโนะซัง พยายามสร้างความเชื่อมั่น พยายามกระตุ้นให้เรามุ่งมั่น ซึ่งถ้าเรามีตรงนั้น เราก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ก็เหมือนผมอยู่ที่ ญี่ปุ่น ครับ อย่างที่ มารินอส โค้ชก็จะพูดอยู่เสมอว่า ให้เราทำงานหนักในทุกๆ วัน และ ถ้าเราทำตรงนั้นหนักมากพอแล้ว เราก็จะรู้สึกสนุก และ เห็นผลเมื่อเข้าสู่เกมการแข่งขันครับ”

นอกจากนี้ อดีตดาวเตะ วิสเซล โกเบ ยังกล่างถึงเกมล่าสุดที่ยิงประตูแรกได้ว่า “รู้สึกดีใจครับ แต่ส่วนตัวผมมั่นใจอยู่แล้ว ไม่อยากบอกว่าเราจะเอาชนะได้แน่ๆ แต่ผมมั่นใจ ในตัวเพื่อนร่วมทีม มั่นใจในตัวโค้ชด้วยว่า เราจะมีแผนการเล่นที่ดี ในการรับมือเวียดนาม และ สำหรับผม สิ่งสำคัญที่สุด คือโฟกัสตัวเราเองในตอนนี้ครับ”

Advertisement

“ส่วนจังหวะที่ยิงได้ มันเป็นแผนของ มารินอส อยู่แล้วครับ ตอนนั้นทีมต่อบอลอยู่ฝั่งขวา หน้าที่ของแบ็ค ก็ต้องหุบเข้ามาข้างในเพื่อเชื่อมบอล จริงๆ มันเป็นแบบนี้มาหลายนัด แต่แค่ผมไม่ได้เติมขึ้นมาในพื้นที่ตรงนั้น และ ทางสเกาต์ของทีมก็แนะนำผมว่า ถ้าเติมขึ้นมาตรงนั้น ก็จะมีโอกาสทำประตูมากกว่าเดิม อย่างที่บอก รู้สึกดีใจครับที่ทำได้ และ เป็นสถานการณ์ที่ปลดปล่อยความกดดันของทีมด้วย”

“ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งนี้ เราอาจอยู่ในกลุ่มที่หลายคนคิดว่าง่าย แต่มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ยิ่งทุกทีมในอาเซียนจ้องล้มเราด้วย เพราะฉะนั้น ผมอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เราเยอะๆ และ อยากให้เข้ามาเต็มสนามในทุกๆ เกม แน่นอนว่า เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย เหมือน 4 ปีที่แล้วให้ได้” ธีราทร ปิดท้ายด้วยความมุ่งมั่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image