‘โค้ชหระ’ ยันทัพช้างศึกยุค ‘นิชิโนะ’ เน้นทีมเวิร์ก เพิ่มความดุดันพร้อมสยบแข้ง ‘ดาวทอง’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งมีคิวประเดิมดวลแข้งกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 5 กันยายน เวลา 19.00 น. และบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามเกลอร่า บุงการ์โน่ (เสนายัน) ในวันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 นั้น

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่าแฟนบอลจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ในยุคของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะในเรื่องของทีมเวิร์ค ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

กุนซือช้างศึก ยู19 ถูก อากิระ นิชิโนะ เลือกเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีมชุดนี้ ร่วมกับอีก 2 โค้ชชาวไทยอย่าง ธชตวัน ศรีปาน และ อนุรักษ์ ศรีเกิด รวมถึง 2 คนที่อยู่กับทีมก่อนแล้วอย่าง เนบอยซา สตาเมนโควิช และ ซาซา โทดิช โค้ชผู้รักษาปรตู

“โค้ชหระ” อิสสระ กล่าวว่า ตอนที่ นิชิโนะ มาตั้งแต่แรก มีโอกาสเข้าไปช่วยให้ข้อมูล และนิชิโนะ ก็มีโอกาสไปดูตัวเองคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ฝึกซ้อม จากนั้นก็ชวนตนเข้ามาทำงานด้วย ส่วนตัวแทบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะนี่เป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้เรียนรู้การทำงานจากโค้ชระดับนี้

Advertisement

“บรรยากาศการซ้อมที่ผ่านมา ดีมากๆ ครับ ผู้เล่นทุกคนที่เข้ามา ต่างแสดงความเป็นมืออาชีพ และพยายามแสดงศักยภาพให้โค้ชเห็น ซึ่ง นิชิโนะ เป็นคนที่ค่อนข้างละเอียด พยายามใส่วินัย และเหมือนกำลังขันน็อตที่ยังไม่เข้าที่ ให้เราทีละจุดครับ”

“บทบาทการทำงานของผม กับ โค้ชแบน (ธชตวัน ศรีปาน) และโค้ชจุ่น (อนุรักษ์ ศรีเกิด) ก็ไม่ได้ต่างกันมากครับ ในแต่ละวัน นิชิโนะ ก็จะมอบหมายหน้าที่ให้เรา ผลัดกันทำไปเรื่อยๆ ส่วนตัวรู้สึกว่าท้าทายดีครับ และจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากตรงนี้ กลับไปต่อยอดให้ได้มากที่สุด”

ผู้ช่วยโค้ชทัพช้างศึกกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ นิชิโนะ ก็น่าจะลงลึกในเรื่องของรายละเอียด และแท็คติกมากขึ้น ส่วนตัว รวมถึง โค้ชแบน และ โค้ชจุ่น ก็มีหน้าที่คอยสนับสนุนเต็มที่ครับ ก็ยังบอกไม่ได้ว่า รูปแบบการเล่นจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ผมเชื่อว่า สิ่งหนึ่งที่จะแฟนบอลจะเห็นการเปลี่ยนแปลงคือ ทีมเวิร์กครับ”

“ส่วนการเจอ เวียดนาม ผมว่านักฟุตบอลเรามีศักยภาพอยู่แล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับทีมเวิร์ก และความดุดัน ในการเล่นที่ต้องแสดงออกมา ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทีมชุดนี้ด้วยครับ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสนาม หรือ เชียร์ผ่านหน้าจอทีวี ทุกกำลังใจสำคัญมากๆ กับ นักฟุตบอล ครับ” โค้ชวัย 42 ปี ปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image