‘บิ๊กอ๊อด’ จวกสื่อเวียดนามแอบส่อง ‘ช้างศึก’ ลงซ้อม ประสานโรงแรมสั่งย้ายแขกลงมาพักชั้น1

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมตัวพบกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 5 กันยายน เวลา 19.00 น. ซึ่งหลังจากการฝึกซ้อมเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยได้นำนักเตะช้างศึกลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อเตรียมความพร้อม แต่ นิชิโนะ อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพในการซ้อมเพียง 15 นาที

แต่หลังจากที่สื่อเวียดนามสำนักหนึ่ง นำภาพการซ้อมลับของทีมชาติไทย ที่สนามภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ออกมาเผยแพร่ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์การกระทำว่าไม่เหมาะสม และพบว่ามีการถ่ายจากโรงแรมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต นั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่ควรกระทำ เพราะเป็นเรื่องของมารยาท ถึงแม้แมตช์นี้จะสำคัญมาก เพราะทั้งสองทีมต่างอยากจะเอาชนะ แต่เป็นวิธีที่ไม่ถูกนัก เพราะเวลาที่ทีมอื่นซ้อมแบบปิด สื่อไทยหรือสต๊าฟไทยก็ไม่เคยทำแบบนี้ การที่จะทำให้ชนะแบบนี้ ไม่น่าภาคภูมิใจ อย่างไรก็ตาม เข้าใจว่าที่สนามแห่งนี้ค่อนข้างปิดไม่ให้เห็นการฝึกซ้อมยาก ซึ่งก็ได้ประสานกับทางโรงแรมให้ช่วยแก้ปัญหา ซึ่งโรงแรมได้ย้ายแขกที่พาสปอร์ตเวียดนามให้ย้ายลงมาพักที่ชั้น 1 ทั้งหมดแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image