มีอนาคต! ‘อูริโอล’ ชี้แข้งจิ๋ว ‘ไทยแลนด์ ยู-12’ ก้าวไปสู่แข้งชั้นนำได้

อูริโอล อัลกาซาร์ คอนซูเอโล หัวหน้าผู้ฝึกสอนจากเอคโคโน่ ที่รับหน้าที่เป็นกุนซือใหญ่ แข้ง “โตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12” ชุดคว้าอันดับ 3 ศึกฟุตบอล “ยู-12 จูเนียร์ ซอคเกอร์ เวิลด์ ชาลเลนจ์ 2019″ ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น แสดงความเชื่อมั่นว่าลูกทีมชุดนี้จะก้าวไปเป็นนักเตะที่ดีได้ในอนาคต แต่ต้องมุ่งมั่นฝึกซ้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และได้รับการสนับสนุนดูแลที่ดีจากครอบครัว ผู้ฝึกสอน อย่างต่อเนื่อง

อูริโอล อัลกาซาร์ คอนซูเอโล กล่าวว่า สำหรับเด็กๆ ชุดนี้เราได้ทำการคัดเลือกมาจากกว่าหมื่นชีวิต โดยการเดินทางไปทั่วประเทศไทย จากโครงการ โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก ก่อนที่จะได้ 24 นักเตะทีม โตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12 เป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขัน อูริโอล อัลกาซาร์ คอนซูเอโล ซึ่งเป็นรายการที่มีทีมเยาวชนจากสโมสรระดับโลกมาร่วมแข่งขันมากมาย”

“มีน้องๆหลายคนในทีมชุดนี้ที่ทางเอคโคโนจับตาดูและเข้ามาฝึกซ้อมร่วมกับเรามาตลอด เป็นระยะเวลาร่วมปี ประกอบกับการได้นักเตะที่ผ่านมาจากคัดเลือก มาฝึกซ้อมตามคอนเซปเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหาพื้นที่ที่ได้เปรียบ และการกดดันเป็นทีม ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

“สิ่งที่เราทำคือการสอนให้เด็กเล่นอย่่างมีความคิด และรู้ว่าการเล่นแต่ละจังหวะทำไปเพื่ออะไร การทำเช่นนี้นอกจากผลงานที่แสดงให้เห็นจากการแข่งขันทัวนาเมนต์นี้แล้ว ยังทำให้ในอนาคตไม่ว่าน้องๆเหล่านี้จะไปเล่นที่ใด ก็จะสามารถปรับตัวและเล่นร่วมกันได้ง่ายขึ้น และเราเชื่อว่าน้องๆในทีมชุดนี้จะสามารถก้าวขึ้นเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ได้อย่างแน่นอน ” อูริโอล อัลกาซาร์ คอนซูเอโล กล่าว

Advertisement

สำหรับ ผลงานของทีมโตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12 สามารถคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันฟุตบอล “ยู-12 จูเนียร์ ซอคเกอร์ เวิลด์ ชาลเลนจ์ 2019” ผลการแข่งขัน มีดังนี้

รอบแบ่งกลุ่ม
-โตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12 ชนะ โตเกียว เวอร์ดี้ จูเนียร์ 2-0
-โตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12 ชนะ เรโนฟา ยามากูชิ เอฟซี ยู-12 6-0
-โตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12 เสมอ ดรีมเอฟซี 0-0

รอบ 16 ทีม
-โตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12 ชนะ บาเซโลน่า เอฟซี ยู-12 1-0

Advertisement

รอบ 8 ทีม
-โตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12 ชนะ เอสไอเอสบี 3-0

รอบรองชนะเลิศ
-โตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12 แพ้ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ 1-2

ชิงชนะเลิศอันดับ 3
-โตโยต้า ไทยแลนด์ ยู-12 ชนะ เจเอฟเอ ญี่ปุ่น 2-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image