ไทยพร้อมไหม! เสนายันสุดเถื่อนแข้งมาเลฯ นั่งรถหุ้มเกราะออกจากสนามหลังบุกเฉือนอินโดฯ 3-2

สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานเมื่อวันที่ 5 กันยายนระบุว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ซึ่งไทยเปิดบ้านเสมอกับดาวทอง เวียดนามไป 0-0 นั้น อีกคู่ที่สนามเกโลร่า บังการ์โน (เสนายัน) กรุงจาการ์ตาซึ่งอินโดนีเซีย เปิดบ้านพ่ายให้กับ มาเลเซียไปหวุดหวิด 3-2 เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นท้ายเกมจนส่งผลให้นักเตะมาเลเซีย ต้องออกจากสนามด้วยการใช้รถหุ้มเกราะเลยทีเดียว

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวแฟนบอลอินโดนีเซียที่ก่อเหตุยั่วยุแฟนบอลมาเลเซีย AFP

รายงานระบุว่าเกมเปิดหัวนัดแรกของทั้งสองทีมจบลงด้วยความวุ่นวายโดยเหตุการณ์เริ่มปะทุในนาทีที่ 65 ที่ทีมชาติมาเลเซียยิงตีเสมอเจ้าถิ่นเป็น 2-2 ก่อนจะมีกองเชียร์อินโดนีเซียรายหนึ่งวิ่งลงมาในสนามและโยนสิ่งของใส่อัฒจันทร์ทีมเยือน จนผู้จัดต้องหยุดเกมลง 10 นาที โดยมีการส่งกำลังตำรวจและทหารเข้าควบคุมสถานการณ์

หลังเกมเริ่มเล่นกันต่อ เกิดเหตุวุ่นวายอีกครั้งหลังจากโมฮามาดู สุมาเรห์ ยิงประตูชัยให้ทีมชาติมาเลเซียได้ในนาทีที่ 96 จบลงด้วยชัยชนะของมาเลเซียที่บุกมาคว้าชัยเหนือเจ้าบ้านอินโดนีเซียได้ถึงถิ่น ส่งผลให้แฟนบอลมาเลเซียตกเป็นเป้าจากบรรดากองเชียร์เจ้าถิ่น

มูฮัมหดัม ไซอาฟิค อาห์หมัด (ขวา) ฉลองหลังยิงประตูตีเสมอ (AFP)

โดยรัฐมนตรีกีฬามาเลเซีย สเยด ซัดดิค อับดุล ราห์มาน ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ระบุว่ามีแฟนบอลอินโดนีเซียจำนวนหนึ่งที่พยายามบุกข้ามาในเขตกองเชียร์ทีมเยือนจนส่งผลให้เกมต้องหยุดลงชั่วคราว และว่า มีสิ่งของอย่างพลุแฟลร์ และสิ่งของที่เป็นโลหะถูกขว้างมาฝั่งทีมเยือนด้วย โดยรัฐมนตรีกีฬามาเลเซีย ระบุว่าจะยื่นประท้วงอย่างเป็นทางการไปยังรัฐบาลอินโดนีเซีย

Advertisement

Advertisement

รายงานระบุด้วยว่าทีมผู้จัดการแข่งขันถึงขึ้นต้องใช้รถหุ้มเกราะ 5 คันเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่ทีมและนักเตะทีมชาติมาเลเซียทั้ง 24 คนเพื่อนำไปส่งที่โรงแรมอย่างปลอดภัย โดยแหล่งข่าวระบุว่าต้องมีการใช้รถบัสขับบังโดยรอบเพื่อไม่ให้เป็นจุดสนใจด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image