‘บิ๊กอ๊อด’ ถกเตรียมทัพ ‘ชบาแก้ว’ เตรียมลุยศึกซีเกมส์ ‘โค้ชก้าง’ เตรียมเรียก30แข้งสาวเก็บตัวฟิตซ้อม

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุม เพื่อสรุปผลการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่จังหวัดชลบุรี ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หัวหมาก เมื่อวันที่ 6 กันยายน

ภายในที่ประชุม นำโดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ, ศิริมา พานิชชีวะ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหญิง และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เข้าร่วมประชุม

หลังการประชุม “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวว่า “วันนี้เราได้เข้ามารายงานเรื่องของผลการแข่งขันและสิ่งที่เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่ผ่านมา และได้วางแผนเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์”

“เราจะเรียกตัวนักกีฬาเข้ามาฝึกซ้อมในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ไปจนถึงการแข่งขันซีเกมส์ในบางส่วน เพื่อดูอาการของนักกีฬาด้วย เพราะในช่วงการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 หลายคนมีอาการบาดเจ็บ แต่ตอนนี้ทุกคนได้พักฟื้น ต้องดูอีกครั้งว่าดีขึ้นหรือไม่อย่างไร ซึ่งในช่วงแรกเราจะเรียกนักกีฬามาก่อนสัก 30 คน เราจะทำการฝึกซ้อมประมาณ 3 สัปดาห์ก่อนจะมีการตัดตัว และซ้อมอีก 1 เดือน เราถึงจะตัดตัวอีกครั้ง ต้องดูเป็นช่วงๆไป”

Advertisement

“การแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเขาจะใช้หญ้าเทียมในการแข่งขัน การเตรียมความพร้อมของเราจึงสำคัญมาก สิ่งแรกที่เราต้องทำคือต้องรู้ว่าหญ้าเทียมของเขาเป็นแบบไหน สนามซ้อมในประเทศเรามีไหม ถ้าซ้อมทุกวันเด็กจะเกิดอาการบาดเจ็บ เพราะฉะนั้นเราต้องซ้อมสนามหญ้าจริงและสนามหญ้าเทียมสลับกันไปครับ”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญในฟุตบอลหญิงมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยจะทำการแข่งขันในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2562

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image