‘อานนท์’ เปิดใจหลัง ‘นิชิโนะ’ เรียกตัวเสริมทัพช้างศึก ยันพร้อมสนับสนุนทีมเต็มที่เกมบู๊ ‘อิเหนา’

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ แนวรุกดาวรุ่งวัย 21 ปี ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมเข้ามาสนับสนุนทัพช้างศึกเต็มที่ หลังถูกอากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เรียกตัวเข้ามาแทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางที่มีอาการบาดเจ็บ ในเกมบุกเยือน “การูด้า” ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี

ทัพช้างศึก ทำได้เพียงประเดิมเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 อีกทั้งยังต้องสังเวย 2 ผู้เล่นอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่มีอาการบาดเจ็บ จนต้องถอนตัวออกไป ก่อนที่อากิระ นิชิโนะ จะใส่ชื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่อยู่กับทีมก่อนแล้วเข้ามาแทน รวมถึงพัชรพล อินทนี อีกหนึ่งราย

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เปิดเผยว่า ดีใจที่โค้ชเลือกเข้ามาติดทีมแทนที่คนที่เจ็บไป ส่วนตัวอยู่กับทีม และเหมือนคอยเป็นแบ๊กอัพอยู่แล้ว ดังนั้น พร้อมที่จะคอยสนับสนุนทีมชาติของเราเต็มที่ โดยซ้อมอยู่กับทีมตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่ได้ออกไปไหนเลย ในแง่แทคติค และวิธีการเล่นที่โค้ชต้องการ ก็ถือว่าค่อนข้างเข้าใจดี อีกอย่างผู้เล่นกลุ่มใหม่ๆ ชุดนี้ที่ขึ้นมาก็คุ้นเคย และเล่นมาด้วยแล้ว เพราะฉะนั้น ในแง่การปรับตัวไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน

“เรื่องโอกาสลงสนาม ขึ้นอยู่ที่โค้ชครับ อย่างที่บอกผมพร้อมสนับสนุนทีมเต็มที่ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะในขณะที่ไม่มีชื่อเป็น 23 คน ผมก็ยินดีที่จะอยู่คอยเป็นแบ๊กอัพให้ทีมตามที่โค้ชต้องการ และถ้ามีโอกาสลงสนาม ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ” อานนท์กล่าว

Advertisement

ดาวเตะจากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวอีกว่า มีโอกาสดูเกมกับเวียดนามล่าสุด ส่วนตัวคิดว่าเราทำได้ดีกว่าเยอะ อย่างเวลาเราเสียบอล เราก็แย่งบอลคืนกลับมาได้เร็ว ซึ่งมองว่าเราทำตรงนี้ได้ดีขึ้นมากๆ ถ้าเทียบกับโค้ชใหม่ที่เพิ่งมา และรวมตัวกันได้ไม่นาน ส่วนการได้ 1 คะแนน เราอาจจะเสียดาย แต่ก็ไม่เสียหายอะไรขนาดนั้น เพราะอย่าลืมว่าเวียดนามชุดนี้เล่นด้วยกันมานานมาก และถ้าเราปรับเรื่องจังหวะจบสกอร์ได้ เชื่อว่าเราจะดีขึ้นกว่านี้

“การมาเยือนอินโดนีเซีย ไม่ง่ายแน่นอนครับ ล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งแพ้มา ทำให้สถานการณ์ค่อนข้างพิงฝา เพราะต้องพยายามมีแต้มจากเราให้ได้ ดังนั้นเราต้องไม่ประมาท รัดกุม และเล่นตามแทคติคที่โค้ชวางไว้ ซึ่งถ้าเราทำได้ ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสที่จะเก็บ 3 แต้มครับ”

“กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญครับ ผมหวังว่าแฟนบอลที่อยู่ไทย จะคอยเชียร์เรากันเยอะๆ ครับ หรือถ้าใครมีโอกาสมาที่นี่ ก็คงเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ยืนยันว่าเราทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ” อานนท์กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย เดินทางถึงกรุงจาการ์ตาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะมีโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อเตรียมตัวพบกับอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลร่า บุงการ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image