ยอดแข้งจิ๋ว! ‘ไมโล’ เฟ้น8นักเตะเยาวชนไทย บินลัดฟ้าฝึกทักษะลูกหนัง ‘บาร์ซ่า’ ถึงแดนกระทิงดุ

“ไมโล” จัดกิจกรรม “ไมโล แคมป์” ปีที่ 3 ด้วยการนำ 50 นักฟุตบอลเยาวชนอายุ 7-15 ปีที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขัน “ไมโล ฟุตซอล 2019 โร้ด ทู บาร์เซโลน่า” ปีที่ 10 มาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมครบวงกรสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพจากโค้ชสโมสรบาร์เซโลน่า นำโดย อัลแบร์โต อดามุส, ฆอร์ดี้ ปาเลา อเซนซิโอ้ และบิกตอร์ อารันดา มัญญัส รวมทั้งให้ความรู้เรื่องโภชนาการสำหรับนักกีฬา และทักษะจิตวิทยาการกีฬา โดย “โค้ชเป้ง” สาธิก ธนะทักษ์ และ ผศ.ดร.นฤพนธ์ วงศ์จตุรภัทร ที่ยิมเนเซียม สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 8 กันยายน พร้อมกับประกาศชื่อ 8 คนสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกได้บินลัดฟ้าไปฝึกทักษะฟุตบอลระดับโลกถึงสโมสรบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

กิจกรรมนี้จัดขึ้นช่วงวันที่ 5-7 กันยายน โดยเริ่มจากการอบรมทักษะฟุตบอลสไตล์บาร์เซโลน่า ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กไทยโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังได้ฝึกทักษะทางโภชนการกีฬา ทั้งเรื่องแคลอรี่ หลักการเติมพลังงานก่อน, ระหว่าง และหลังการออกกำลังกาย รวมทั้งการฝึกทักษะจิตวิทยาการกีฬา ด้วยการทำกิจกรรม และสอดแทรกหลักจิตวิทยาการกีฬาไปพร้อมกัน ซึ่งเน้นองค์ประกอบของความเป็นเลิศในการเล่นกีฬา ทั้งกาย ทักษะ และจิตใจ รวมทั้งทัศนคติของการเป็นนักกีฬา ชีวิตของนักกีฬา สมาธิ และความมั่นใจในการเล่นกีฬาอีกด้วย

สำหรับ 8 ตัวแทนเยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒินำโดย “โค้ชหรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน และทีมโค้ชสโมสรบาร์เซโลน่า โดยจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทนบินลัดฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกด้วยการเรียนรู้เทคนิคฟุตบอลในการฝึกซ้อมที่บาร์ซ่า อะคาเดมี ที่สโมสรบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ประกอบด้วย

1.ด.ช.อนิรุตน์ ธรรมวิชัย อายุ 10 ปี โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ทีมเอสทีบี อะคาเดมี 2.ด.ช.พสุธา มั่นเหมาะ อายุ 9 ปี โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ทีมเอสทีบี อะคาเดมี 3.ด.ช.ปัณณวิชญ์ วงษ์ณะรัตน์ อายุ 10 ปี โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ทีมเอสทีบี อะคาเดมี 4.ด.ช.จารุวงศ์ ไกรสูรย์ อายุ 10 ปี โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ทีมเอสทีบี อะคาเดมี 5.ด.ญ.กุลิสรา ลิ้มปวะนิช อายุ 10 ปี โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ อู่ทอง ทีมดอนเขว้า จูเนียร์ 6.ด.ช.กอบชัย เจิมประดิษฐ์วงศ์ อายุ 12 ปี โรงเรียนปทุมคงคา ทีมโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ 7.ด.ช. กิติพัฒน์ บุญด้วง อายุ 12 ปี โรงเรียนวัดกู้ (นันทาภิวัฒน์วิทยา) ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 8.ด.ญ.ธีรกานต์ ศรีนวล อายุ 12 ปี โรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ทีมโรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม

Advertisement

นายไชยยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นม และโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรมไมโล แคมป์ เป็นหนึ่งของโครงการไมโล ฟุตซอล 2019 โร้ด ทู บาร์เซโลน่า ซึ่งครั้งนี้ได้ร่วมกับโค้ชจากบาร์เซโลน่า และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการกีฬา และจิตวิทยาการกีฬา มาร่วมพัฒนาหลักสูตรให้เข้มข้นมากขึ้นเนื่องในโอกาสฉลอง 10 ปีของการแข่งขันฟุตซอลไมโล ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตื่นตาตื่นใจ และได้กระแสตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ กิจกรรมนี้ แสดงให้เห็นถึงพันธกิจในการส่งเสริมเยาวชนไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา เพราะกีฬาคือครูชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพสู่อนาคต

“กิจกรรมในปีนี้ไมโลได้เพิ่มเติมให้มีความเข้มข้นยิ่งขึ้น เพื่อคัดเลือกเยาวชนไทยไปฝึกทักษะฟุตบอลที่สโมสรบาร์เซโลน่า และต่อยอดไปสู่นักเตะอาชีพ ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม 2 ปีที่ผ่านมาเราก็ได้ติดตามการเติบพัฒนา ซึ่งทราบว่าหลายคนได้เข้าไปอยู่ในหลายสโมสรฟุตบอลของเมืองไทย โดยในปีต่อไปเราก็จะพยายามจัดกิจกรรมให้เข้มข้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน” นายไชยยงค์ กล่าว

ขณะที่ อัลแบร์โต อดามุส โค้ชจากสโมสรบาร์เซโลน่า กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมไมโล แคมป์ ปีที่ 3 นี้ถือว่ามีการจัดการอย่างเป็นระบบ ทำให้รู้สึกประทับใจมาก ขณะที่เด็กไทยที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างมีเทคนิคที่แพรวพราว และมีความแคล่วคล่องว่องไว แต่มีการตัดสินที่ช้า ซึ่งเชื่อว่าเด็กไทยถ้าได้รับการฝึกซ้อมแบบเดียวกับที่สเปนก็จะสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างแน่นอน ส่วนการที่ได้ไปฝึกกับทีมบาร์เซโลน่านั้น หากใครทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสถูกทาบทามเข้าสโมสร แต่จะมีผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายในการคัดเลือก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image