ท็อปฟอร์ม! ‘วัชรินทร์’ ผงาดคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ เรซสอง คัมแบ็กจ่าฝูงหลังผ่าน 5 สนาม

“กาฟิว” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน ยอดนักบิดดาวรุ่งไทย หมายเลข 4 จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ฉายแววในศึก ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ หลังผงาดคว้าแชมป์เรซสองของ สนามที่ 5 แบบม้วนเดียวจบ พร้อมทวงตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ทิ้งห่างคู่แข่ง 18 แต้ม หลังจบเรซสุดมันส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ รายการ “ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2019” สนาม 5 ดวลความเร็วเรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ชิงชัยกันทั้งสิ้น 15 รอบสนาม

ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ เป็นการแข่งขันเพื่อเป็นบันไดขั้นสำคัญในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า เพื่อสร้างนักบิดไทยให้ก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับโลก โดยมีเป้าหมายให้มีนักบิดไทยในการแข่งขัน โมโตจีพี ภายในปี 2025 ซึ่งปัจจุบันมีการเปิดให้นักบิดดาวรุ่งทั่วทั้งเอเชียเข้าร่วมชิงชัย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้นักบิดไทย

กริดสตาร์ทเรซที่ 2 มี อาซเรียน เดโย วายูมาเนียดี้ นักบิดดาวรุ่งอินโดนีเซียนเป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วยเพื่อนร่วมชาติอย่าง เฮอร์เลียน แดนดี้ ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” อย่าง “กาฟิว” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน เจ้าของหมายเลข 4 ภายใต้สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

Advertisement

เกมในเรซนี้ความได้เปรียบกลับมาอยู่กับนักบิดไทยอย่าง วัชรินทร์ ที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ภายใต้แทร็กที่กลับมาอยู่ในสภาพแห้งสนิท ก่อนบิดนำม้วนเดียวจบ เข้าป้ายเป็นคันแรกหลังผ่าน 15 รอบสนาม ด้วยเวลา 27 นาที 38.003 วินาที คว้าแชมป์เรซที่ 2 แบบหายห่วง ทิ้งห่าง เซา เวียต นาม ดาวรุ่งจาก เวียตนามที่ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ถึง 9.144 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มูฮัมหมัด อิดลาน ดาวรุ่งมาเลเซียนตามหลังแชมป์ 9.174 วินาที ขณะที่ “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 5 ดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ ขยับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 10.106 วินาที

จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ วัชรินทร์ ส่งผลให้นักบิดไทยทวงตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ในศึก ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2019 ได้อีกครั้ง หลังผ่านการแข่งขัน 5 สนาม โดยมีทั้งสิ้น 132 คะแนน ทิ้งห่าง เฮอร์เลียน แดนดี้ ดาวรุ่งอินโดนีเซียนรองจ่าฝูงออกไป 18 คะแนน

สำหรับ การแข่งขัน ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเล้นต์ คัพ 2019 สนามที่ 6 จะมีขึ้นในวันที่ 16-17 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image