สัญญานไม่ดี! ‘หม่า หนิง’ เชิ้ตดำจีนชี้ขาด ‘ช้างศึก’ ดวลแข้ง ‘อิเหนา’ เผยประวัติเคยเป่าไทยดราม่า

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เลือก หม่า หนิง ผู้ตัดสินชาวจีน วัย 40 ปี ทำหน้าที่ในเกมที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามพบ “การูด้า” ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่สอง ที่สนามเกโลร่า บุง การ์โน่ (เสนายัน) ในวันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.30 น. ขณะที่ทีมงานผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 และ 2 มาจากจีนเช่นกัน ประกอบด้วย ฉี เซียง และเกา หยี ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 เป็น อบูยะห์ยา ฮุสเซน จากเลบานอน

สำหรับ หม่า หนิง เชิ้ตดำวัย 40 ปี ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า ตั้งแต่ปี 2011 ผ่านประสบการณ์มาพอสมควร โดยเฉพาะในไชนีส ซูเปอร์ลีก ที่ทำหน้าที่เกินกว่า 100 นัด อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึง ระดับนานาชาติ ในรายการอย่าง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก , ชิงแชมป์ อาเซียน เมื่อปี 2018 และ เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ ยูเออี

หม่า หนิง เคยทำหน้าที่เคยตัดสินทีมชาติไทย 2 นัด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เกมดราม่าที่ทัพช้างศึก บุกพ่าย ทีมชาติอิรัก 4-0 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งแจกใบแดงไล่ กรวิทย์ นามวิเศษ ออกจากสนามแบบค้านตายสายตา พร้อมเขียนรายงานว่า เป็นการฟาวล์ที่รุนแรง มีสิทธิ์ถูกแบนเพิ่มมากกว่า 1 นัด

Advertisement

ก่อนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมส่งหลักฐานชี้แจงให้กับเอเอฟซี หักล้างการรายงานของ หม่า หมิง สำเร็จ รวมถึงเคยตัดสินอีก 1 นัด ในแมตซ์ที่ ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติอุรุกวัย 4-0 ในฟุตบอล ไชนาคัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image