งานเข้า! ‘สมโภช700ปี เชียงใหม่’ ซ่อมไม่ทัน ถูกถอนสิทธิ1ใน4สังเวียนจัดศึกยู23เอเชีย

ภาพจากเพจ Chiangmai F.C. English Fanzine

สนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ ถูกถอนสิทธิจากการเป็น 1 ใน 4 สังเวียนที่จะใช้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงต้นเดือนมกราคม 2563 หลังจากที่ปิดปรับปรุงมาเกือบ 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เราได้รับการยืนยันจากผู้รับเหมาแล้วว่า สนามสมโภช 700 ปี จะปรับปรุงไม่เสร็จทันใช้ศึกยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ทำให้ กกท.กำลังทำหนังสือไปถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อจะขอหารือในการเปลี่ยนสนาม ก่อนที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะเดินทางมาตรวจ อย่างไรก็ตาม สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ที่จะเป็นสนามหลักในพิธีเปิด-ปิด จะเสร็จทันแน่นอน

ขณะที่ “บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือไปยัง กกท. จ้งความคืบหน้า ในการดำเนินงานของทุกสนามไปแล้ว รวมถึงสนามกีฬาติณสูลานนท์ จ.สงขลา เช่นกัน ที่เป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัด เนื่องจากเราเป็นผู้ขอใช้สถานที่ก็ต้องรอฟังองค์กร

“สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องการขอให้การกีฬาฯ แจ้งเราทางการก่อนครับ เพราะเราคือผู้ขอใช้งาน เอเอฟซีต้องทราบว่าเปลี่ยนเพราะอะไร และที่ใหม่ต้องเข้ามาตรฐาน และงบประมาณที่ต้องปรับปรุง เจ้าของสนามต้องยินดี ตอนนี้ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ 100 เปอร์เซ็นต์ จนกว่าจะมีหนังสือแจ้งมาทางเราครับ” นายพาทิศ กล่าว

Advertisement

ด้าน “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับหนังสือยืนยันเรื่องนี้จาก กกท. แต่ถ้าต้องมีการย้ายจริงๆ คงจะต้องดูสนามที่พร้อมแบบว่าสามารถไปใช้ได้เลย นั่นคือ คงจะมีที่ จ.บุรีรัมย์ เพราะก่อนหน้านี้ทาง เอเอฟซี ได้มาตรวจสอบหลายสนาม ซึ่งเอสซีจี สเตเดียม ของเอสซีจี เมืองทองฯ แม้ว่าจะมีที่นั่งหมื่นขึ้นไป ทว่ายังขาดเรื่องห้องแต่งตัวกับบริเวณวีไอพี ส่วน ลีโอ สเตดียม ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อัฒจันทร์ไม่ครบทั้ง 4 ด้าน ตามหลักเกณฑ์ของการถ่ายทอดสด

“บิ๊กแชมป์”ยังบอกอีกว่า “ในวันที่ 24 ก.ย.นี้ จะมีการจับสลากแบ่งสายรอบสุดท้าย ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 แต่ก่อนหน้านั้นเราจะเชิญทาง เอเอฟซี มาร่วมหารือกันก่อน ถึงแนวทางที่จะมีการเปลี่ยนสนาม เพื่อไม่ให้กระทบต่อการวางโปรแกรมและเดินทางของชาติต่างๆ”

สำหรับอีก 3 สนามในศึก เอเอฟซี ยู 23 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค.63 ประกอบด้วย สนามราชมังคลากีฬาสถาน , สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และสนามกีฬาติณสูลานนท์ จ.สงขลา

Advertisement

ทั้งนี้ศึก เอเอฟซี ยู 23 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020 จะคัดเอาทีมแชมป์ , รองแชมป์ และอันดับ 3 เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปลุยฟุตบอลชายโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 ก.ค.63 – 9 ส.ค.63 ต่อไป หากเกิดกรณี ญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิก 2020 คว้าแชมป์ หรือรองแชมป์ รวมถึงคว้าอันดับ 3 ทีมที่ได้อันดับ 4 จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก 2020 แทน ตามกติกาโควต้าทวีปเอเชีย จำนวน 3 ทีม หรือ 3+1 (เจ้าภาพญี่ปุ่น)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image