‘เมย์’ ประเดิมชนโคนม ศึกแบดไชน่า โอเพ่น ‘บาส-ปอป้อ’ บู๊คู่อิเหนา ‘กิ๊ฟ-วิว’ ดวลบัลแกเรีย

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ที่สุดในระดับเอสเอชบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 30.65 ล้านบาท จะแข่งขันที่โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมืองฉางโจว ประเทศจีน ช่วงระหว่างวันที่ 17-22 กันยายนนี้

ล่าสุดได้มีการประกบสายการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผลการประกบสายของนักแบดมินตันไทย มีดังนี้

ประเภทหญิงเดี่ยว เมนดรอว์ รอบแรก
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 6 ของโลก และมือวางอันดับ 6 ของรายการจะพบกับ ลิเน่ ฮอยมาร์ค เยอร์สเฟลด์ต มืออันดับ 17 ของโลกจากเดนมาร์ก

ขณะที่ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 15 ของโลก จะพบกับ มิเชล ลี มืออันดับ 9 ของโลกจากแคนาดา

Advertisement

“ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 19 ของโลกจะพบงานหนักกับ ไซน่า เนห์วาล มืออันดับ 8 ของโลก และมือวางอันดับ 8 ของรายการจากอินเดีย

“แน๊ต” ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 22 ของโลก จะพบกับ ซายากะ ทาคาฮาชิ มืออันดับ 16 โลกจากญี่ปุ่น

ประเภทชายเดี่ยว เมนดรอว์ รอบแรก
“กัน” กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 14 ของโลก จะพบกับ หวง หยู่ เซียง นักตบลูกขนไก่เจ้าถิ่นจีน มืออันดับ 23 ของโลก

Advertisement

“โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 24 ของโลก จะพบกับ แยน โอ ยอร์เกนเซ่น มืออันดับ 20 ของโลกจากเดนมาร์ก

ด้าน “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 30 ของโลกจะต้องเจอกับด่านหินกับ โจวเทียน เฉิน มืออันดับ 2 ของโลก และมือวางอันดับ 2 ของรายการจากไต้หวัน.

ประเภทคู่ผสม เมนดรอว์ รอบแรก
“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 4 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ จะพบกับ กลอเรีย เอ็มมานูเอลเล่ วิดจาย่า และฮาฟิซ ไฟซาล คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากอินโดนีเซีย

ขณะที่ “ต้นนํ้า” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร และ “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 15 ของโลกจะพบกับ ไล้ เชวอน เจมี่ และโก๊ะห์ ซุน ฮ๊วต คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากมาเลเซีย

ประเภทหญิงคู่ เมนดรอว์ รอบแรก
“เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล จับคู่กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 22 ของโลก จะโคจรมาพบกับ ยาป เชง เวิ่น และวิเวียน ฮู คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากมาเลเซีย

ส่วน “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์แบดมินตันระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 300 รายการ “โยเน็กซ์ ไชนีส ไทเป โอเพ่น 2019” เมื่อสัปดาห์ก่อน จะพบกับ สเตฟานี่ สโตเอว่า และกาเบรียล่า สโตเอว่า คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากบัลแกเรีย

ประเภทชายคู่ เมนดรอว์ รอบแรก
“เอ” มณีพงศ์ จงจิตร และ “อาท” บดินทร์ อิสสระ คู่มืออันดับ 35 ของโลก จะลงสนามพบกับ มูฮัมหมัด เรียน อาร์เดียนโต้ และฟาจาร์ อัลเฟียน คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image