เปิดชักกะเย่อชิงแชมป์เอเชีย นักกีฬากว่า 22 ชาติ ร่วมประชันศึก

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562 นายศานติ อรรถวรรธน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา พร้อมด้วย คุณนริส สิงห์วังชา นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย, ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, คณะกรรมการจัดงาน, นักกีฬาและผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันรายการ 14 Asian Tug of War Championships Ayutthaya Thailand 2019 ระหว่างวันที่ 14 – 15 กันยายน 2562 ณ เดอะฮอลล์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาชิตี้พาร์ค จังหวัดอยุธยา

นายศานติ กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมยินดีและขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดการแข่งขันกีฬา “ชักกะเย่อ” ได้กลายเป็น “กีฬาสากล” ไปแล้ว เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า กีฬา คือ สื่อในการสืบสานสายสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจอันดี สร้างความสามัคคี กลมเกลียว ให้เกิดขึ้นในหมู่คณะ กีฬาจะเป็นสิ่งที่ขจัดพฤติกรรม อันไม่พึงปรารถนาของสังคม โดยเฉพาะสังคมวัยรุ่นซึ่งปัญหายาเสพติดกําลังเป็นปัญหาที่มีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี การใช้กีฬาในการแก้ปัญหา นับว่าท่านทั้งหลายได้เดินมาถูกทาง สมดังคำกล่าวของ เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี ในเพลงกราวกีฬา ของท่านที่ว่า “กีฬาเป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน” การเล่นกีฬาชักกะเย่อ มักเป็นที่นิยมกันมาก โดยเฉพาะนำมาใช้เพื่อการปรับปรุงบุคลิก ภาพของแต่ละคน นอกจากจะเป็นการใช้กำลัง เพื่อการชิงชัยเพื่อเติมไฟให้ตัวเองกันแล้ว

สำหรับรายการ 14 Asian Tug of War Championships Ayutthaya Thailand 2019 มีนักกีฬาชักกะเย่อจากประเทศในเอเชีย ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย บรูไน มาเลเซีย มาเก๊า และอีก 22 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน

“สมาคมชักกะเย่อแห่งประเทศไทย” (Tug of War Thailand Association) ที่คอยดูแลการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อสากลมีกฎระเบียบที่ชัดเจนภายใต้การรับรองจาก “สหพันธ์ชักกะเย่อสากล” (Tug of War Federation) ที่มีสมาชิกกว่า 68 ประเทศทั่วโลก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image