ไม่ท้อ! ‘ชนาคุง’ รับล้าจากเกมทีมชาติ แต่พร้อมลุยต่อนัดหน้านำ ‘คอนซะ’ บุกเยือน ‘คาชิม่า’

หลังจากที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยยังเค้นฟอร์มเก่งไม่ออกหลังเกมล่าสุดนำต้นสังกัดคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดรังพลาดท่าพ่ายต่อ เวกัลตะ เซนได 1-3 ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2019 นัดที่ 26 ที่สนามซัปโปโร โดม ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 กันยายน

ภายหลังจบเกม “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดเผยว่า เกมนี้เป็นเกมที่ไม่ค่อยดีสำหรับทีม แต่ก็แก้ไข และพยายามพัฒนาต่อไป ส่วนความเหนื่อยล้าที่เกิดขึ้นหลังจากการเดินทางไปรับใช้ทีมชาตินั้น ชนาคุง ตอบว่า “แน่นอนครับ ผมก็คน ก็เหนื่อยอยู่ แต่ผมก็พยายามทำหน้าที่ที่โค้ชมอบหมายให้ดีที่สุด ลงไปเล่นให้เต็มความสามารถของเรา”

ดาวเตะทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า เกมนี้ในช่วงครึ่งหลังโค้ชได้ปรับเปลี่ยนด้วยการส่งแนวรุกถึง 4 คนนั้น โค้ชมิไฮโล เปโตรวิช ต้องการให้เล่นกองหน้า 3 คน และให้ตนเองลงมาเล่นหลังแดนหน้า แต่พอทีมเวลกัลตะ เซนได ได้ประตูที่ 3 ทำให้ยากที่จะได้ประตูคืนกลับมา เพราะคู่แข่งลงไปรับ และรอโต้กลับ

“สำหรับเกมต่อไปกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ถือเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง แต่พอเราได้มีเวลาพักผมคิดว่าจะทำให้ร่างกายของเราดีขึ้น และเราก็ต้องไปแก้ไขในจุดที่ทำได้ไม่ดี รวมทั้งต้องโฟกัสในนัดที่เจอกับ คาชิม่า” ชนาธิป กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีคิวบุกเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่คาชิม่า ซอคเกอร์ สเตเดียม ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2019 นัดที่ 27 ในวันที่ 28 กันยายน ตามเวลาไทย 13.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image