‘เอ็กซ์ตรีมไทย’ ฟิตเข้มเตรียมล่าเหรียญซีเกมส์ ‘บิ๊กต๊อด’ ยันมีลุ้นทองจากเวคบอร์ด

“บิ๊กต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม 2562 นี้ กำลังอยู่ในช่วงของการเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง ซึ่งอยู่ในแผนของทางสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ และทีมผู้ฝึกสอนได้ร่วมกันวางแผนเอาไว้ โดยคิดว่า เอ็กซ์ตรีมจะเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ทัพนักกีฬาไทยได้ลุ้นคว้าเหรียญรางวัลได้มากพอสมควร

นายปิติ กล่าวอีกว่า สำหรับในศึกกีฬาซีเกมส์ 2019 เอ็กซ์ตรีมจะมีการชิงชัยในประเภทสเก็ตบอร์ด 6 เหรียญทอง และเวคบอร์ด 6 เหรียญทอง ซึ่งสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ตั้งความหวังในการคว้าเหรียญทองไว้ที่นักกีฬาทีมชายประเภทละ 3 เหรียญทอง สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งก่อน ทัพเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทยเป็นแชมป์เก่าที่ครองเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันเอ็กซ์ตรีม แต่ซีเกมส์ครั้งก่อนที่มีเพียงเวคบอร์ด ต่างจากซีเกมส์ครั้งนี้ที่มีชิงชัย 2 ประเภทคือ เวคบอร์ด และเพิ่มสเก็ตบอร์ดเข้ามา

“ผมคิดว่านักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทยอาจจะมีภาษีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลน้อยกว่านักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทย แต่ตัวนักกีฬาสเก็ตบอร์ดก็ได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันมาได้สักพักหนึ่ง โดยก็หวังว่าทั้งนักกีฬาสเก็ตบอร์ด และเวคบอร์ด จะสามารถสร้างชื่อเสียง และคว้าเหรียญทองมาให้กับประเทศไทยได้ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้” นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ผลการแข่งขันเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 6 รายการ “อาเซียน สิงห์ อินไลน์ ฟรีสไตล์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2019” ที่บริเวณลานด้านหน้าสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 14 กันายน ในวันที่ 2 รอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า นักกีฬาไทย ยังทำผลงานได้ดี โดยประเภทสลาลอม คลาสสิค คู่ แชมป์เป็นของ วัตรธพงษ์ คงปาน กับ กานต์ น้ำทับทิมทอง ที่ 2 ปณิฐิ พวงสายใจ กับ ศิรินทร์ทิพย์ รักอักษร ที่ 3 อาร์ยา ซูเรนาดรา กับ อัดห์วา มาเฮนดรา จากอินโดนีเซีย

Advertisement

ส่วนผลที่แข่งขันจบเมื่อคืนวันที่ 13 กันายน ประเภทสปีด สลาลอม ทั่วไปชาย แชมป์ ได้แก่ วัตรธพงษ์ คงปาน เวลา 4.609 วินาที ที่ 2 กานต์ น้ำทับทิมทอง เวลา 4.711 วินาที ที่ 3 พุทธิ เสนารัตน์ เวลา 5.024 วินาที, ประเภทสปีด สลาลอม ยุวชนชาย แชมป์ ได้แก่ ปณิฐิ พวงสายใจ เวลาได้ 4.533 วินาที ที่ 2 ปานเทพ รุจิเรข ไทย เวลา 4.535 วินาที ที่ 3 มูฮัมหมัด อิรวาน จากอืนโดนีเซีย เวลา 4.627 วินาที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image