‘กกท.’ เปิดศึกยัดห่วงนานาชาติ เอสเอที-ศรีสะเกษ ‘ณเดชน์-ญาญ่า’ โชว์ลูกคอร้องเพลงสไตล์อีสาน

“กกท.” เปิดฉากศึกยัดห่วงนานาชาติ “เอสเอที-ศรีสะเกษ บาสเกตบอล เวิลด์ อินวิเตชั่้น” ที่ศรีสะเกษ สุดคึกคัก “ณเดชน์” ควง “ญาญ่า” โชว์ลูกคอร้องเพลงสไตล์อีสาน พร้อมโชว์ผ้าไหมซิ่นตีนแดงคู่ เอกลักษณ์ของ จ.ศรีสะเกษ เรียกเสียงกรี๊ด จากแฟนๆ ในสนาม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดการแข่งขันศึกยัดห่วงนานาชาติมาตรฐานสากล “เอสเอที-ศรีสะเกษ บาสเกตบอล เวิลด์ อินวิเตชั่้น” ที่อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 14 กันยายน

บรรยากาศวันเปิดสนามเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การขึ้นเวทีโชว์ร้องเพลงของ “ณเดชน์-ญาญ่า” ณเดชน์ คูกิมิยะ และญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ สองซูเปอร์สตาร์คู่ขวัญของประเทศไทย ซึ่งร่วมโชว์ลูกคอสไตล์อีสาน 4 เพลงรวด พร้อมทั้งโชว์ผ้าพันคอคู่ ผ้าไหมซิ่นตีนแดง ภูมิปัญญาอันทรงคุณค่า เอกลักษณ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ นอกจากนี้ยังมีการแสดงของ ปอม ปอม เชียร์ และวงโยธวาทิต ที่สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับคนดูที่เดินทางมาชมเต็มสนามด้วยเช่นกัน

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กระทรวงมุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานการกีฬาไทย โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา จึงได้มอบหมายให้ กกท.จัดมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติมาตรฐานสากลที่จะชิงชัย 3 กีฬายอดนิยม ประกอบด้วย จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, บาสเกตบอล และวอลเลย์บอล ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทยกว่า 300 ล้านบาท รวมถึงช่วยโปรโมตภาพลักษณ์ และตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านมาตรฐานการจัดมหกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยสู่สายตานานาชาติ

Advertisement

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอลรายการนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน ที่ จ.ศรีสะเกษ นับเป็นการชิงชัยรายการที่ 2 ต่อจากการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยนอกจากจะจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลแล้ว ยังได้นำ สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มาช่วยสร้างความสนุกสนานและเพิ่มความน่าสนใจ ทั้งแสงสีเสียง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงของศิลปิน-นักร้องชื่อดังระดับประเทศ รวมถึง Sports Entertainment Expo ที่มีโซนกิจกรรมและบูธสินค้ากว่า 120 ร้าน สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างรายได้ ให้แก่ผู้คนในจังหวัดศรีสะเกษทุกภาคส่วน ตลอดจนช่วยปลุกกระแสและสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนให้หันมาเล่นกีฬาด้วยเช่นกัน

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอล มีทีมจากต่างชาติและทีมตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้นรวม 8 ทีม ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นประเทศอันดับหนึ่งเรื่องกีฬาบาสเกตบอล, กรีซ, ออสเตรเลีย, อิหร่าน, คาซัคสถาน, ฮ่องกง และ 2 ทีมสโมสรชั้นนำจากประเทศไทยคือ ไฮเทค และโมโนแวมไพร์ ซึ่งการแข่งขันในวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคัก แฟนๆ ได้ชมลีลาการเล่นของนักกีฬามืออาชีพที่สู้กันอย่างดุเดือด เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยปลุกกระแสบาสเกตบอลในประเทศไทย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน รวมถึงช่วยยกระดับการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลในประเทศไทยให้ได้มาตรฐานเพิ่มมากขึ้นแน่นอน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image