‘ปีร์โล่’รับผิดหวังชวดบู๊ยูโร แต่เชื่อ’คอนเต้’พาทีมเป็นแชมป์ได้

ภาพ AFP

อันเดรีย ปีร์โล่ อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี เปิดเผยว่ารู้สึกเสียใจตอนถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดยูโร 2016 แต่ยังเชื่อมั่นว่าอันโตนิโอ คอนเต้ จะพาทีมประสบความสำเร็จได้

ปีร์โล่เป็นตัวสำคัญของอิตาลีมาตลอด 14 ปี ก่อนจะไม่มีชื่อในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด เปิดเผยว่าไม่มีความสุขที่ถูกตัดออกจากทีม แต่ก็เคารพการตัดสินใจของโค้ช

“ผู้คนหวังว่าผมจะอำลาทีมชาติหลังจากจบฟุตบอลโลกที่บราซิล แต่ผมตัดสินใจที่จะพยายามไปฝรั่งเศสให้ได้ แต่สุดท้ายมันก็ไม่เป็นจริง มันจึงทำให้เจ็บปวดมาก เพราะรู้ว่าหลังจากนี้อนาคตกับทีมชาติมันเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ผมจะไม่วิพากษ์วิจารณ์ ผมให้ความเคารพเสมอ และจะเป็นตลอดไป”

ปีร์โล่กล่าวต่อว่า คอนเต้เป็นโค้ชที่มีประสบการณ์มาก และไม่คิดว่าการไปคุมเชลซีจะทำให้เขาเสียสมาธิในยูโร เขาเป็นมืออาชีพมากพอ แม้ว่าตัวเองจะไม่อยู่ที่นั่น แต่หวังและเชื่อว่าอิตาลีจะทำได้ดี เรามีรอบคัดเลือกที่ยอดเยี่ยมและเราหวังอย่างมากว่าจะประสบความสำเร็จได้

Advertisement

นอกจากนี้ ปีร์โล่ยังกล่าวถึงเพื่อนร่วมกลุ่มอิตาลีว่า เป็นกลุ่มที่แข็งแกร่ง เบลเยียมคือทีมที่มีโอกาสมากที่สุดถ้าหากยังทำผลงานได้ดีเหมือนตอนรอบคัดเลือก ไอร์แลนด์ก็อันตราย โดยเฉพาะร็อบบี้ คีน รวมไปถึงซลาตัน อิบราฮิโมวิช ของสวีเดน แต่อิตาลีมีนักเตะกองหลังที่แข็งแกร่ง และกองหน้าที่ยิงประตูได้ทุกทีม

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image