ส.บอลเร่งหางบ4ร้อยล้านสร้างศูนย์ฝึก ส่ง ‘โรมาโกซ่า’ เช็คศูนย์ฝึกทั่วโลก

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมคณะทำงาน โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 17 กันยายน โดยมีพล.ต.ต. ธงชัย เสรีวัฒน์ รองผู้บังคับการโยธา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.ดร.สมยศ เปิดเผยว่า สำหรับการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาตินั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการศึกษาความเป็นไปได้ ว่าจะสร้างอย่างไร เพื่อรวบรวมข้อมูล เสนอของบประมาณสนับสนุนไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 60 ล้านบาท)

“การประชุมวันนี้ก็เป็นการหารือกับผู้ที่มีความรู้ในด้านการก่อสร้าง โดยได้ผู้บังคับการโยธา จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญมาให้ความรู้ว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร แนะนำการปฏิบัติที่ถูกต้อง เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการได้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามงบประมาณที่ฟีฟ่าให้มานั้นแค่ 60 ล้านบาท มันยังไม่พอ เพราะจากที่คาดการณ์น่าจะต้องมีถึง 3-4 ร้อยล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้ต้องไปดูว่าจะหาจากไหนมาเพิ่ม”

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า ศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาตินั้น มันไม่ได้มีเพียงแค่สนามฟุตบอล แต่ต้องมีตึกอำนวยการ, ห้องทำงาน, ห้องประชุม ต่างๆ รวมถึงห้องปฐมพยาบาล, ฟิตเนส เพื่อให้เป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบ มีครบทุกสิ่งที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลควรจะมี เพื่อเป็นต้นแบบในอนาคตให้สมาคมฯ ในยุคต่อไปสามารถนำไปทำที่อื่น หรือเป็นต้นแบบให้สโมสรนำไปทำตาม

Advertisement

“ตอนนี้ได้มอบหมายให้ การ์เลส โรมาโกซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ไปดูศูนย์ฝึกต่างๆของโลก เช่น เจ วิลเลจ, ศูนย์ฝึกของตุรกี ที่เพิ่งสร้างเสร็จ หรือ ศูนย์ฝึกของ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ที่เคยทำงานอยู่ โดยนำข้อมูลทั้งหมด มาลงมือปฏิบัติ ซึ่งต้องอยู่ในกรอบของขีดความสามารถของเรา”

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวเสริมว่า เรื่องของการหาสปอนเซอร์นั้นก็มีการเข้าไปพูดคุยและนำเสนอ ซึ่งหลายฝ่ายเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี และถือว่าเป็นแห่งแรกของประเทศไทยด้วย ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน ก็ต้องรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแล้วไปนำเสนออีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image