‘สุธิยา’ สุดยอดคว้าแชมป์เป้าบินเวิลด์คัพ 2 รายการติด

“ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักแม่นปืนสาวไทย ฟอร์มแรงต่อเนื่อง คว้าแชมป์ยิงเป้าบิน ประเภทสกีตหญิง “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ช็อตกัน” ที่ประเทศซานมาริโน เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน

นักยิงเป้าบินมือ 2 ของโลกยิง 16 คะแนนในรอบแรกหรือรอบรองชนะเลิศ มาเป็นอันดับหนึ่ง เท่ากับไดอาน่า บาโคซี่ จากอิตาลี ทำให้ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกันเอง และรอบชิงเหรียญทอง ทั้งคู่ยังยิงเท่ากันอีกที่ 15 คะแนน ต้องตัดสินด้วยการชู้ตออฟ ปรากฏว่า สุธิยาเฉือนชนะไป 8-7 คว้าแชมป์ยิงเป้าบินเวิลด์คัพ 2 รายการติด หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์คัพ ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิลมาได้ โดยการจัดอันดับโลกในเดือนกรกฎาคม สุธิยาจะขยับจากมือ 2 ขึ้นไปรั้งมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรก

ณีกล่าวว่า แชมป์ครั้งนี้เกิดจากการทุ่มเททำงานอย่างหนักมาตลอด ที่ผ่านมาทำผลงานในรอบชิงชนะเลิศไม่ดีหลายครั้งจนทำให้เหรียญหลุดมือไป แชมป์วันนี้ได้มาค่อนข้างยาก เพราะสภาพอากาศไม่ดี ทำให้เป็นปัญหาสำหรับการแข่งขันของตัวเองในวันนี้อย่างมาก แต่ดีใจที่คว้าเหรียญทองมาได้

“การได้แชมป์เวิลด์คัพ 2 รายการติด ทำให้ณีมั่นใจกับการจะไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในเดือนสิงหาคมอย่างมาก แต่จะพยายามแข่งแบบไม่คาดหวัง ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะได้เหรียญทองที่รีโอมาแล้วในรายการเวิลด์คัพ แต่การแข่งขันในวันนั้นกับโอลิมปิกจะต่างกัน สถานการณ์ต่างๆ คงไม่เหมือนกัน แต่ณีจะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด” ว่าที่นักยิงเป้าบินมือ 1 โลกชาวไทยกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image