ลุ้นแชมป์รอบ10ปี! ‘สิงห์เจ้าท่า’ 10 คน ดวลโทษเฉือนดับ ‘แข้งเทพ’ 5-4 ลิ่วชิงถ้วยเอฟเอ คัพ 2019

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟ.ซี. อดีตแชมป์เก่าปี 2009 ดวลจุดโทษเฉือนชนะ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อกิยูไนเต็ด 4-5 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที ไร้สกอร์ 0-0 ทะยานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ในศึกฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ 2019 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 18 กันยายน

เกมนี้ทั้งสองทีมต่างยังไม่สามารถเบิกสกอร์จนถึงนาทีที่ 70 ยังเสมอกัน 0-0 แต่มีสายฝนถล่มลงมาอย่างหนัก จนทำให้ผู้ตัดสินต้องสั่งพักเกมไปกว่า 1 ชั่วโมง และให้เจ้าหน้าเร่งระบายน้ำขังออกจากสนามก่อนกลับมาแข่งขันกันต่อได้ในช่วงเวลาที่เหลือ

กระทั่งนาที 88 การท่าเรือ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนจากจังหวะที่ ศิวกร จักขุประสาท เข้าตัดเกมกลางสนามจรได้รับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป แต่ช่วงที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม หมดเวลา 90 นาที ยังเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

Advertisement

ในช่วงต่อเวลาพิเศษก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลา 120 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องชี้ขาดด้วยการดวลจุดโทษตัดสิน ปรากฏว่า การท่าเรือ แม่นจุดโทษกว่ายิงเอาชนะ แบงค็อก ไปได้ 5-4 ทำให้ การท่าเรือ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ และเป็นการผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ในรอบ 10 ปี

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ 2019 การท่าเรือ เอฟ.ซี. จะพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่เฉือนชนะอดีตแชมป์เก่า 4 สมัย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 มาได้ โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันที่สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 2 พฤศจิกายน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image