จัดวิ่ง ‘ก้าวด้วยธรรม’ ช่วย 18 โรงพยาบาล เชิดชูเกียรติสมเด็จพระสังฆราช

ศาสตราจารย์พิเศษจรัญ ภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลในมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์และ ดร.สุนันทา ลีเลิศพันธ์ประธานกรรมการจัดงานฯ พร้อมคณะกรรมการร่วมแถลงข่าวเดิน-วิ่ง การกุศล “ก้าวด้วยธรรม ครั้งที่ 3 เพื่อ 18 โรงพยาบาล” ครั้งที่ 3 ที่วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน

ศาสตราจารย์พิเศษจรัญกล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ ตามที่ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ได้ทรงดำริให้จัดสร้างอาคารโรงพยาบาล ด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาและพระกรุณาคุณ อุทิศถวายเป็นพระอนุสรณ์เฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระสังฆราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ขึ้นในภูมิภาคต่างๆ พระองค์ละหนึ่งแห่งรวม 17 โรงพยาบาล เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงพระคุณูปการและประกาศเชิดชูพระเกียรติคุณที่สมเด็จพระสังฆราชแต่ละพระองค์ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญคุณประโยชน์แก่พระศาสนาและชาติบ้านเมืองต่อเนื่องมานับแต่อดีต ให้เป็นที่ปรากฏตลอดไป จึงกำหนดให้มีการจัดงาน เดิน – วิ่ง การ เพื่อมอบรายได้ให้แก่โรงพยาบาล 18 แห่งนำไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์การรักษาเยียวยากรณีเร่งด่วนอันเป็นการเอื้อประโยชน์โดยตรงต่อประชาชนในพื้นที่ห่างไกลและคนไข้ยากจนที่รอคอยการเยียวยารักษาโดยการรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล การเปิดรับบริจาค และด้วยการจัดหาผู้สนับสนุนกิจกรรมจากทั่วประเทศ

สำหรับงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 05.30น.โดยจะมีทั้งเดินและวิ่ง 2 ระยะด้วยกัน คือ เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กม. และ วิ่ง 10.5 กม. ใช้พื้นที่โดยรอบวัดบวรนิเวศวิหาร แบ่งเป็นบุคคลทั่วไป 600 บาท และ วีไอพี 1,000 บาทเปิดรับสมัครแล้ววันนี้ จากการสมัครแบบออนไลน์ ได้ที่ www.lemonpass.com และสมัครด้วยตัวเองทุกวันอาทิตย์ บริเวณข้างพระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร เวลา 10.00 – 16.00 น. ซึ่งในครั้งนี้จะพิเศษตรงที่มีโรงพยาบาลที่รับบริจาค ต่างร่วมจัดงานเดิน-วิ่งการกุศลพร้อมกัน อยู่ใกล้จังหวัดไหน ก็สามารถไปร่วมวิ่งได้ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจhttps://www.facebook.com/KawDuyDham

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image