ดัน ‘ซุปเปอร์แบงค์-ลูกชายประมวลศักดิ์’ ต่อยศึกปัญญาชนโลก

ศ.ดร.ไพโรจน์ วิริยจารี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 7 เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ ม.เชียงใหม่

ศ.ดร.ไพโรจน์กล่าวว่า ม.เชียงใหม่มีความพร้อมและยินดีต้อนรับนักกีฬา รวมถึงเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าจะมาชิงชัยครั้งนี้ราว 600-700 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก แข่งขันระหว่างวันที่ 3-8 ตุลาคม โดยจากการนำผู้แทนสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก (ฟิซู่) ตรวจความพร้อมของหอประชุม มช.ก็อาจต้องปรับเปลี่ยนไม่มากนัก ขณะเดียวกันที่พักนักกีฬาก็จัดให้ที่โรงแรมยูนิเซิร์ฟและสวนดอกปาร์ค ที่มีห้องรวมกว่า 158 ห้อง เดินทางสะดวกใกล้สนามแข่งขันซึ่งผู้แทนฟิซู่พอใจเป็นอย่างมาก

ด้านนายปวีณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้น่าจะช่วยให้ จ.เชียงใหม่ในช่วงนั้นคึกคักไม่น้อย และถือเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดด้วย โดยคาดว่าเมื่อรวมกับนักท่องเที่ยวจะช่วยให้ จ.เชียงใหม่มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจังหวัดพร้อมให้ความร่วมมือและอำนวยความสะดวก รวมถึงดูแลรักษาความปลอดภัยเต็มที่

นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รองประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) กล่าวถึงการเตรียมนักกีฬาสำหรับศึกนี้ว่า จะเลือกนักกีฬาที่ได้แชมป์กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งล่าสุดที่อุบลราชธานี อาทิ วัฒนะ โพธิ์สุวรรณ ลูกชายของอดีตแชมป์โลก ประมวลศักดิ์ โพธิ์สุวรรณ ในรุ่น 52 กก.ชาย ฯลฯ และดูนักชกทีมชาติที่ยังศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยมาผสมกัน ซึ่งนักชกอย่าง “ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต” ปชัญญะ หลงชิน ในรุ่น 60 กก.คงต้องดูว่าจะเรียนจบแล้วหรือยัง เช่นเดียวกับทีมชาติอีกหลายคน โดยในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพก็จะพยายามคว้าเหรียญทองให้ได้มากที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image