‘บาส-ปอป้อ’ สุดต้านนักตบเจ้าถิ่นจีนพ่าย 0-2 เกม ชวดทะลุเข้าชิงศึกขนไก่ ‘ไชน่า โอเพ่น’

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ที่สุดในระดับเอสเอชบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 30.65 ล้านบาท แข่งขันที่โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมืองฉางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 กันยายน เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยทะลุผ่านมาเข้าถึงรอบนี้ได้เพียงประเภทเดียวในประเภทคู่ผสม 

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 4 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ ลงสนามพบกับคู่ปรับเก่า หวง ตง ปิง และหวัง อี้ หลิว คู่มืออันดับ 2 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการจากจีน

สถิติที่ผ่านมาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้ 9 ครั้ง ปรากฏว่า เดชาพล และทรัพย์สิรี เอาชนะไปได้ 5 ครั้ง และแพ้ไป 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเพิ่งเจอกันในแบดมินตันชิงแชมป์โลก รายการ “โททัล บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา คู่ของบาส และปอป้อ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-16, 21-16 

ขณะที่การแข่งขันแมตช์นี้ในเกมแรกคู่ของ หวง ตง ปิง และหวัง อี้ หลิว ออกสตาร์ทได้ดี โดยอาศัยการโต้ลูกท้ายคอร์ตสลับหยอดหน้าเน็ตทำแต้มขึ้นนำก่อน 11-8 ขณะที่ เดชาพล และทรัพย์สิรี พยายามแก้เกมโต้ลูกไปท้ายคอร์ต และยิงยัดตัวจนทำแต้มไล่เท่ากันที่ 12-12 แต่จากนั้นคู่นักแบดมินตันจีนตบได้เด็ดขาดกว่า ปิดเกมแรกเอาชนะไปได้ 21-16

Advertisement

เกมที่สอง เดชาพล และทรัพย์สิรี แก้เกมด้วยการดึงเกมช้า และตัดหยอดหน้าเน็ตทำแต้มขึ้นนำก่อน 6-3 แต่คู่จีนเร่งเครื่องไล่ตีเสมอได้เป็น 6-6 และอาศัยเสียงเชียร์ของแฟนเจ้าถิ่นช่วยให้ฮึดตบทำแต้มขึ้นนำ 11-8 จากนั้น หวง ตง ปิง และหวัง อี้ หลิว ใช้การหยอดลูกหน้าเน็ตสลับการตบยัดที่เฉียบขาดเอาชนะไปได้อีก 21-10

สรุปผลการแข่งขัน เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แพ้ หวง ตง ปิง และหวัง อี้ หลิว 0-2 เกม 16-21, 10-21

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image