แห่ร่วมวิ่งการกุศล ‘รัน วิธ ต๊อด’ ปี 2 คึกคัก ‘อนุชา-อรฤทัย’ ผงาดแชมป์ รายได้ช่วยนักเรียนยากไร้

“บิ๊กต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันวิ่งการกุศล “รัน วิธ ต๊อด” ปีที่ 2 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือ “พีระเซอร์กิต” พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 21 กันยายน โดยบรรยากาศงานเป็นไปอย่างคึกคักมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ ประเภท “โซโล” ซึ่งแข่งขันแบบนับรอบเหมือนกับการแข่งรถยนต์ นักวิ่งต้องวิ่งในสนาม 3 รอบ (ระยะทาง 1 รอบสนาม คือ 2.41 กม. วิ่งครบ 3 รอบเท่ากับ 7.23 กม.) และประเภท “เอ็นดูแรนซ์ เรซ” ซึ่งแข่งขันรูปแบบเดียวกับการแข่งขันเอ็นดูแรนซ์ของรถยนต์ โดยเป็นการวิ่งประเภททีม 2-3 คน และสามารถผลัดกันวิ่งให้ครบ ทีมละ 3 รอบสนาม

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ประเภทโซโล ทั่วไป ชาย อันดับ 1 อนุชา เจริญภักดี เวลา 25.28 นาที, อันดับ 2 กิติภพ ธรรมดี เวลา 27.29 นาที, อันดับ 3 ธเนศ จิตเมือง เวลา 29.58 นาที ส่วนประเภททั่วไป หญิง อันดับ 1 อรฤทัย ชูทอง เวลา 32.35 นาที, อันดับ 2 กรรณิการ์ ภาณุวัฒน์พงษ์กุล 34.43 นาที, อันดับ 3 กุลวิภา ภาณุวัฒน์พงษ์กุล เวลา 39.34 นาที

ส่วนผลประเภทเอ็นดูแรนซ์ เรซ แชมป์คือ ทีมบี ได้แก่ พรวศิน นิดดา และสราวุธ รุ่งสี เวลา 25.15 นาที ขณะที่ทีมหญิง อันดับ 1 ทีมวิ่งป่ะหล่ะ ได้แก่ วิลาภรณ์ เสมาทอง และขนัตยา สีดาพล เวลา 48.36 นาที และทีมผสม อันดับ 1 ได้แก่ ทีมซี ณัฐกฤตา พรหมชาติ และอนุชาติ นิดา เวลา 33.44 นาที

Advertisement

หลังการแข่งขัน ได้มีพิธีมอบเงินรายได้ให้กับ มูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และต่อด้วยกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตของ จิรากร สมพิทักษ์ หรือที่รู้จักกันในนาม “เอ๊ะ จิรากร” เพื่อให้บรรดานักวิ่งและผู้ร่วมงานได้ผ่อนคลาย

นายปิติ เปิดเผยว่า ความพิเศษของรายการนี้คงจะหนีไม่พ้นการที่นักวิ่งได้มาวิ่งบนสนามแข่งรถ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นนักแข่งหรือคนทั่วไป แทบจะไม่มีโอกาสได้วิ่งบนสนามพีระ เซอร์กิต แห่งนี้ที่เป็นตำนานของประเทศไทย ขณะที่เส้นทางการวิ่งในแต่ละโค้ง มีรถแข่งประจำจุดอยู่ เพื่อให้นักวิ่งได้ร่วมสนุกถ่ายภาพเซลฟี่กันด้วย

“วัตถุประสงค์หลักของรายการนี้เป็นการหารายได้เข้ามูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งก่อตั้งมา 4 ปีแล้ว และเป็นมูลนิธิที่ดูแลเรื่องการศึกษาของเด็กที่ไม่มีทุนทรัพย์ เงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปช่วยเด็กๆ ที่อยู่ห่างไกลตัวเมือง และมอบไปยังโรงเรียนที่ยังไม่มีระบบสาธารณูปโภคที่เหมาะสม โดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และด้วยสถานที่ สามารถรองรับนักวิ่งได้ประมาณ 1,000 คน ถ้ามากกว่านี้อาจทำให้ดูแลนักวิ่งได้ไม่ทั่วถึง โดยนอกจากการวิ่งที่สนุกสนานแล้ว ยังมีอาหารที่อร่อย และมีคอนเสิร์ตต่อจากการแข่งขันด้วย” บิ๊กต๊อด กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image