‘ทัพว่ายน้ำไทย’ ลัดฟ้าบุกแดนโรตีทำศึก เอเชี่ยน เอจ แชมเปี้ยนชิพ 2019 วางเป้าคว้า15ทอง

เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำ “เอเชี่ยน เอจ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ครั้งที่ 10 ที่เมืองบังกะลอร์ ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 22-29 กันยายน 2562 โดยการแข่งขันรายการนี้ทางสมาคมฯตั้งเป้าเอาไว้ที่ 15 เหรียญทอง

นายวรพงศ์ พัชรวิชญ์ ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาที่เราส่งไปแข่งขันรายการนี้ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในช่วงปลายปีนี้ การแข่งขันในระดับเอเชียจึงเป็นบททดสอบที่ดีโดยเฉพาะการแข่งขัน เอเชี่ยน เอจ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ในครั้งนี้ สถานที่แข่งขันอยู่ในระดับที่สูงมากความกดอากาศ น่าจะส่งผลต่อการทำเวลาของนักกีฬาได้ แต่ด้วยการฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้ โดยนักกีฬาชุดนี้ได้ทำการคัดเลือกมาจากชมรมสมาชิก 19 ชมรม ภายใต้การดูแลของ พล.ต.ดร.ธนนท์ แสงนาค ซึ่งได้มีการทดสอบความฟิตและความเร็วด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา จึงมีความมั่นใจว่านักกีฬาชุดนี้มีความพร้อมกับการแข่งขันระดับเอเชียรายการนี้ โดยเราตั้งเป้าหมายเอาไว้ที่ 15 เหรียญทอง

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร กล่าวว่า เป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ให้ความสำคัญและความสนใจเป็นพิเศษกับการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬากับนักกีฬาทางน้ำทุกประเภท โดยเริ่มตั้งแต่การคัดตัวทางกายภาพการฝึกกล้ามเนื้อของนักกีฬแต่ละชนิด รวมถึงเรื่องโภชนา การระมัดระวังเรื่องการใช้สารกระตุ้นและสารต้องห้ามที่ได้กำชับให้ผู้ฝึกสอนดูแลเป็นพิเศษเพราะส่งผลโดยตรงกับตัวนักกีฬาและประเทศชาติ สำหรับการแข่งขันระดับเอเชียรายการนี้ ทางสมาคมตั้งเป้าและคาดหวังว่าจะมีเหรียญทองติดมืออย่างแน่นอนจากการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ

สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำ เอเชี่ยน เอจ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ครั้งที่ 10 ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นทั่วไป, รุ่นอายุ 15-17 ปี และรุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี รวมทั้งหมด 36 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 18 คน นำทีมโดย “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และนักกีฬาหญิงอีก 18 คน นำทีมโดย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ภายใต้การคุมทีมของนายวรพงษ์ พัชรวิชญ์ สำหรับนักกีฬาทั้ง 36 คน ส่วนหนึ่งเป็นนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ส่วนที่เหลือเป็นนักกีฬาเยาวชนฝีมือดีและนักกีฬาฝีมือดีที่ไม่ได้ติดทีมชาติ ซึ่งนอกจากกีฬาว่ายน้ำแล้วก็ยังจะมีการแข่งขันกระโดดน้ำและระบำใต้น้ำด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image