‘ช้างศึก’ แทงกั๊กลับแข้ง ‘คองโก’ เตรียมพร้อมก่อนเตะคัดบอลโลกเปิดรังดวล ‘ยูเออี’

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” นักเตะทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 3 เปิดบ้านพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 19.00 น. โดยตามที่เว็บไซต์ soccerway ระบุว่า ทีมชาติไทย จะมีเกมอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่า เดย์ พบกับ คองโก วันที่ 10 ตุลาคมนี้ เนื่องจากวันดังกล่าวทีมชาติไทยไม่มีโปรแกรมลงเตะศึกคัดฟุตบอลโลก 2022 และจะถือเป็นการลงเตะอุ่นเครื่องเตรียมพร้อมดวลแข้งยูเออีอีก 5 วันข้างหน้านั้น

ล่าสุด “บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิารฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ทีมชาติไทยจะลงเตะอุ่นเครื่องกับ คองโกนั้น ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนว่า ทีมชาติไทยจะอุ่นเครื่องกับ คองโก หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ถ้ามีเกมอุ่นเครื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงก็จะต้องเล่นกันในบ้านของทีมชาติไทย เพราะเราจะต้องเตรียมความพร้อมของทีมก่อนลงสนามพบกับยูเออีต่อไปด้วยเช่นกัน

สำหรับ ทีมชาติคองโก เคยคว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ปี 1972 ปัจจุบันอยู่อันดับ 90 ของโลก และคุมทีมโดย วัลโด้ ฟิลโญ่ อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล ชุดคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 1989 และแชมป์ลีก โปรตุเกส กับเบนฟิก้า เมื่อปี 1988-89, 1990-91 รวมถึงแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส กับทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อ 1993-94 ส่วนนักเตะคองโกนำทัพโดย ธีเอวี่ บีฟูม่า กองหน้าทีมเยนิ มาลัตยาสปอร์ ซึ่งเป็นดาวซัลโวสูงสุด 15 ประตู และเพิ่งจบการคัดเลือกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 ด้วยการอันดับสุดท้าย หรืออันดับ 4 ในกลุ่น จี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image