‘บิ๊กอ๊อด’ คอนเฟิร์ม ‘ช้างศึก’ ลับแข้ง ‘คองโก’ รอเอกสารฟีฟ่ารับรอง แจงไม่อุ่นเครื่องทีมเอเชีย

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 3 เปิดบ้านพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ซึ่งก่อนหน้านั้นมีกระแสข่าวว่า มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ คองโก ในวันที่ 10 ตุลาคมนั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้ประสานงานกับทีมชาติคองโกให้เดินทางมาเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในช่วงฟีฟ่าเดย์ที่ยังว่างอยู่ ซึ่งคองโกเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีอันดับโลกสูงกว่าทีมไทย โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องการให้ทีมชาติไทยได้มีการเล่นและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมที่มีความแข็งแกร่งกว่า ซึ่งจะเตะกันในวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 19.00 น.

ขณะที่ “บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สำหรับเกมอุ่นเครื่องกับคองโกยังต้องรอเอกสารรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และจะสามารถประชาสัมพันธ์ให้กับแฟนบอลได้ทราบอย่างเป็นทางการ ส่วนสาเหตุที่ไม่อุ่นกับทีมเอเชียที่ไม่ได้เตะบอลโลกเหมือนทีมไทยนั้น ต้องอธิบายว่า ได้คุยหมดแล้ว แต่หลายทีมกลับไม่ลงตัวด้วยวันและเวลาตามที่ อากิระ นิชิโนะต้องการ เพราะเขาไม่อยากเดินทาง หรือไม่ก็เตะกับสโมสรในประเทศบ้าง หรือไปแคมป์ที่อื่นบ้าง

สำหรับ ทีมชาติคองโก ปัจจุบันอยู่อันดับ 90 ของโลก เคยได้แชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ปี 1972 ที่แคเมอรูน ซึ่งปัจจุบันอยู่คุมทีมโดย วัลโด้ ฟิลโญ่ อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล ชุดคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 1989 และแชมป์ลีก โปรตุเกส กับเบนฟิกา (1988-89, 1990-91) รวมถึงแชมป์ลีกเอิง ของฝรั่งเศสกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (1993-94)

Advertisement

ส่วนนักเตะทีมชาติคองโก นำโดย ธีเอวี่ บีฟูม่า กองหน้าทีมเยนิ มาลัตยาสปอร์ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมในเวลานี้ที่ 15 ประตู และเพิ่งจะจบการคัดเลือก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 ด้วยการอันดับสุดท้ายในกลุ่มจี จากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 3 ได้ 7 เสีย 10 เก็บไปได้เพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image