ชุบตัวต่างแดน! ‘ส.วอลเลย์’ เล็งส่ง ‘ตบสาวไทย’ บุกเก็บตัวจีน-ญี่ปุ่น ฟิตเข้มล่าตั๋ว ‘โอลิมปิก’

เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม 2563 ที่ จ.นครราชสีมานั้น ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้วางแผนในการส่งทีมนักตบลูกยางสาวไทย เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศ ที่ประเทศจีน หรือประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมร่างกายก่อนการแข่งขัน แต่จะขึ้นอยู่กับความต้องการของทีมงานผู้ฝึกสอน

“สำหรับการเก็บตัวที่ต่างประเทศ ตอนนี้มี 2 ทางเลือกในการเก็บตัวคือ ที่ประเทศจีน และประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการไปเก็บตัวที่จีนจะได้ในเรื่องของการแก้ไขจุดบกพร่องของทีม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ส่วนการไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นจะได้ในเรื่องสมาธิ และความมุ่งมั่น เพราะสถานที่เก็บตัว ค่อนข้างเงียบสงบ และนักกีฬาเคยไปซ้อมกันมาแล้ว ส่วนช่วงเวลาอาจจะไปกันหลังจบซีเกมส์ 2019 ในเดือนธันวาคม หรือก่อนการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ในช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่ทั้งนี้อยู่ที่การตัดสินใจของทีมงานผู้ฝึกสอน”

สำหรับ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล “อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019” สนามที่ 2 ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ต่อด้วย มหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม 2562 และปิดท้ายด้วยการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม 2563

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image