หวดเยาวชนสาวไทยพ่ายเช็กรอบก่อนรองฯ โค้ชชมสู้เต็มที่แล้ว

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ทีมวาง 5 ของรายการ พบกับ ทีมสาธารณรัฐเช็ก ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ

ผลการแข่งขันเป็นเช็กที่เอาชนะไป 2-0 คู่ โดยเดี่ยวมือสอง “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี มือ 262 เยาวชนโลก แพ้ บาร์โบร่า พาลิโคว่า มือ 108 เยาวชนโลก 2-6, 3-6, เดี่ยวมือหนึ่ง “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช มือ 186 เยาวชนโลก แพ้ ลินดา นอสโคว่า มือ 46 เยาวชนโลก 2-6, 6-4, 5-7 ส่วนประเภทคู่ไม่มีการแข่งขัน

จากผลการแข่งขันในนัดนี้ ทำให้ทีมเทนนิสไทยไม่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่ยังต้องแข่งขันในรอบจัดอันดับ 5-8 ซึ่งจะพบกับ ทีมแคนาดา ทีมวางอันดับ 4 ของรายการ ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ แพ้ รัสเซีย ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ ไป 0-2 คู่ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 27 กันยายน เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาประเทศไทย เวลา 21.00 น.

หลังการแข่งขัน “กัปตันเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย กล่าวว่า ในแมตช์นี้นักกีฬาสู้กันเต็มที่มาก พยายามอดทนและเล่นในเกมตัวเองให้ได้อย่างที่สุด แต่ด้วยนักหวดสาธารณรัฐเช็กเองก็เล่นได้ดีเช่นกัน ตีเหนียวและค่อนข้างแม่นยำ ทั้ง 2 คู่ถือว่าสู้ได้กันอย่างสนุกโดยเฉพาะคู่เดี่ยวมือหนึ่ง พิมพ์รดาที่สู้แบบเกินร้อย กลับมาจากแพ้ในเซตแรก จนมาสู้ในเซตที่สาม ซึ่งมีโอกาสนำ ไป 3-0 และ 4-2 แต่ไม่สามารถปิดเกมได้ เพราะคู่แข่งที่เล่นเหนียวและทำได้ดีกว่าในช่วงท้ายเกม

Advertisement

“ต้องชมนักกีฬาว่าสู้ได้สมศักดิ์ศรีทีมชาติไทยมาก ทุกคนตั้งใจและพยายามกันเต็มที่แต่คู่แข่งเองก็เล่นได้ดีด้วย ทำให้เราชนะไม่ได้ ขอบคุณแฟนเทนนิสชาวไทยที่อยู่สหรัฐอเมริกามาเชียร์และให้กำลังใจน้องๆ ในสนาม ทำให้น้องๆ มีกำลังใจอย่างมาก”

ส่วนแมตช์ต่อไปกับแคนาดานั้น นายพชรพล กล่าวว่า นัดนี้จะเป็นการชิงอันดับ 5-8 ถ้าชนะก็จะไปชิงอันดับ 5 ถ้าแพ้ก็ไปแข่งชิงอันดับ 7 ซึ่งแคนาดา เท่าที่ดูเกมของเขาที่ผ่านมา นักเทนนิสไทยก็สามารถสู้ได้ ขณะนี้ทุกคนยังมีกำลังใจที่ดี สภาพร่างกายล้าบ้างแต่ไม่มากยังพร้อมสู้ได้อย่างเต็มที่ ทุกคนอยากทำผลงานที่ดีที่สุดกลับบ้านให้ได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image