‘ปาเย็ต’ยันลำบากมาเยอะกว่าจะเป็นฮีโร่ฝรั่งเศส ‘เดส์ช็องป์’รับไม่ง่ายเจอโรมาเนีย

ดิมิทรี ปาเย่ต์ (ภาพ AFP)

ดิมิทรี ปาเย็ต รับบท “พระเอก” ให้ทีมชาติฝรั่งเศสในศีกยูโร 2016 นัดเปิดสนาม หลังทั้งยิงทั้งจ่ายให้ทีม “ตราไก่” เจ้าภาพ เฉือนชนะ “ผีดิบ” โรมาเนีย 2-1 ในเกมกลุ่มเอ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน

ประตูแรกมาจากจังหวะที่เจ้าตัวเปิดบอลให้โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โหม่งเข้าไปในนาที 57 แม้จะโดนตีเสมอ 1-1 ในอีก 8 นาทีให้หลัง แต่ปาเย่ต์ก็ทำประตูชัย 2-1 ด้วยการยิงไกลเสียบใต้คานอย่างสวยงามในนาที 89

จบเกม แนวรุกวัย 29 ปี ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดในระดับสโมสรกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ยืนยันว่าตัวเองต้องทุ่มเทอย่างหนักกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้

นอกจากนี้ เจ้าตัวซึ่งได้รับตำแหน่ง “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” ตามความคาดหมายยังร่ำไห้ที่ช่วยทำประตูชัยให้ฝรั่งเศส ระหว่างถูกเปลี่ยนตัวออกตามแทคติคในช่วงทดเวลาเจ็บอีกด้วย

Advertisement

โดยปาเย็ตเป็นนักเตะเมืองน้ำหอมคนแรก ที่สามารถยิงประตู และจ่ายบอลให้เพื่อนทำสกอร์ในเกมเดียวกันของศึกยูโรรอบสุดท้ายต่อจากเธียร์รี่ อองรี ที่เคยทำไว้ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัด 2 ที่ชนะสาธารณรัฐเช็ก 2-1 ยูโร 2000 ซึ่งครั้งนั้นก็เป็นทีมตราไก่ที่ได้แชมป์ในท้ายที่สุด

ส่วนดิดิเย่ร์ เดส์ช็องป์ กุนซือฝรั่งเศส ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายในการเล่นกับโรมาเนีย แม้ลูกทีมจะมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่โรมาเนียเองก็มีลุ้นไม่ต่างจากพวกเขาเช่นกัน แน่นอนว่ามันยากที่จะทำใจให้สบาย เพราะชัยชนะในเกมแรกมีความสำคัญเสมอ ดังนั้นเกมเปิดสนามจึงไม่เคยมีคำว่าง่าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image