‘สวนสุนันทา’ จัดวิ่งมินิมาราธอน ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมระดมทุนช่วยนักศึกษา ‘พี่ส่งน้องเรียน’

รศ.ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “สวนสุนันทามินิมาราธอน” ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ห้องช่อแก้ว อาคาร 31 ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม

รศ.ดร.ฤาเดช กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 05.00-08.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา เป็นประธาน โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้ นอกจากเพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วไป รวมถึงบุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงจากการออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนด้วย

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อสานสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย รวมทั้งประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการศึกษาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ถือเป็นกำลังของชาติในอนาคต โดยจะนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดแข่งขันครั้งนี้มาเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิยาลัยอีกด้วย” รศ.ดร.ฤาเดช กล่าว

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะ 5 กม. และระยะ 10 กม. โดยผู้ชนะเลิศโอเวอร์ออลชาย และหญิง จะได้ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนเส้นทางการวิ่ง จุดปล่อยตัว และเข้าเส้นชัยจะอยู่ภายในมหาวิทยาลัย สำหรับความพิเศษของรายการนี้คือเป็นรายการเดียวของเมืองไทย ที่ใช้สะพานกรุงธน ซึ่งมีความสวยงามในการแข่งขันด้วย พร้อมกับมีความอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้เป็นงานวิ่งที่ได้ตามมาตรฐานหลักสากล

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image