‘กวาร์ตาราโร’ ทะยานนำฝูงหลังซ้อมวันแรก ‘มาร์เกซ’ คัมแบ๊กบิดจบที่6 ศึกโมโตจีพี ไทยแลนด์

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 สนาม 15 รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” เข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม เป็นการลงสนามซ้อมรอบแรก และรอบสอง ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการในช่วงวันที่ 5-6 ตุลาคมนี้

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดหน้าใหม่ชาวฝรั่งเศส จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที บิดทะยานขึ้นนำจ่าฝูงในการซ้อมวันแรกหลังจบรอบ FP2 กดเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.404 วินาที เหนืออันดับ 2 มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เอสอาร์ที เพียง 0.193 วินาที

ขณะที่อันดับ 3 ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียน จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ตามหลัง 0.221 วินาที ส่วนอันดับ 4 แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสเตรเลียจาก พรามัค ดูคาติ ตามหลัง 0.294 วินาที โดยมี วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดจอมเก๋าวัย 40 ปี จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า กดเวลามาเป็นอันดับ 5 ตามหลังหัวแถว 0.329 วินาที

ด้าน มาร์ก มาร์เกซ ที่ประสบอุบัติเหตุล้มจากการซ้อมรอบแรกจนส่งตัวไปโรงพยาบาล แต่ไม่เป็นอะไรมาก กลับมาบิดเข้ามาเป็นอันดับ 6 ในการซ้อมครั้งที่ 2 ตามหลังหัวแถว 0.487 วินาที และตามด้วย อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร, อันเดรีย โดวิซิโอโซ, โจอัน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ เป็นอันดับที่ 7-10 ตามลำดับ

Advertisement

อัลแบร์โต้ พิวจ์ หัวหน้าทีมเรปโซล ฮอนด้า ทีม เปิดเผยว่า หลังจาก มาร์ก มาร์เกซ ล้มหนักในการซ้อมรอบแรก เขาไม่เป็นไรมาก เมื่อเช้าเราไปที่โรงพยาบาลมา และเข้ารับการทำเอ็มอาร์ไรแล้ว และทุกอย่างถือว่าดีขึ้น แน่นอนว่า เขาบาดเจ็บที่หลัง และขาซ้ายเล็อกน้อย แต่ทุกอย่างไม่มีอะไรน่ากังวล

“พวกเราโชคดีมากสำหรับวันนี้ พวกเราจะยังคงทำตามแผนเดิม และเขาก็จะได้รับการดูแลรักษาอย่างแน่นอน” หัวหน้าทีมเรปโซล ฮอนด้า ทีม กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image