‘สมเกียรติ’ บิดไม่ยั้ง ได้ออกสตาร์ทแถว5 ลุ้นโพเดียมศึก ‘โมโตทู’ โฮมเรซ

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก วัย 20 ปี จากโครงการเรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า” ท็อปฟอร์มกดเวลาทำความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง คว้ากริดสตาร์ทที่ 13 ได้ออกตัวจากแถวที่ 5 ในศึก โมโตทู สนาม 15 รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” มีลุ้นคว้าโพเดียมโฮมเรซในสุดสัปดาห์นี้ ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 สนาม 15 รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

ในปีนี้ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เข้าร่วมในรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรกในชีวิต และสามารเดินหน้าเก็บแต้มได้ต่อเนื่อง โดยก่อนเข้าสู่การแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ สมเกียรติ รั้งอันดับ 21 เก็บคะแนนสะสมไปแล้ว 13 แต้ม จากสนามที่ อาร์เจนตินา, เช็ก, ออสเตรีย และซาน มาริโน

สมเกียรติ ยังสร้างผลงานได้อย่างร้อนแรงในศึก โมโตทู ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และเป็นที่จับตามองอย่างมากในสนามโฮมเรซ เพราะสามารถรั้งอันดับ 3 บนตารางเวลารวมการซ้อมทั้ง 3 ครั้ง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.964 วินาที ตามหัวแถวอย่าง ลูก้า มารินี เพียง 0.008 วินาที ทะลุเข้าสู่การควอลิฟายรอบสองโดยอัตโนมัติ

Advertisement

ล่าสุดผ่านการควอลิฟายในรุ่นโมโตทู เมื่อช่วงบ่ายปรากฏว่า นักบิดไทยกดเวลามาเป็นอันดับ 13 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.935 วินาที คว้ากริดที่ 13 ไปครอง ได้ออกตัวจากแถวที่ 5 บนกริดสตาร์ท ด้วยเวลาตามหลังจ่าฝูงอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชเพียง 0.638 วินาที มีลุ้นคว้าโพเดียมในบ้านเกิด

ภายหลังการแข่งขัน “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เปิดใจแถลงข่าวว่า เตรียมความพร้อมและได้วางแผนทำความเร็วให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นโพเดียมมาฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยในศึกโฮมเรซครั้งนี้ พร้อมเผยประสบการณ์รอบซ้อมและรอบควอลิฟายสุดตื่นเต้น ทำให้รู้เทคนิค พร้อมบิดเต็มร้อย เพื่อลุ้นโพเดียมมาฝากแฟนความเร็วชาวไทย

ทั้งนี้ สมเกียรติ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในศึก โมโตทู สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ เวลา 12.20 น. เป็นต้นไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image