ผู้อ่านมติชนเกินครึ่งโหวตเชื่อมั่น ‘ไทยสู้ได้’ พร้อมดวลแข้ง ‘ยูเออี’ เกมเปิดบ้านคัดฟุตบอลโลก2022

หลังจากที่ “มติชน” ได้สอบถามความคิดเห็นจากท่านผู้อ่านแฟนบอลทีมชาติไทยว่า ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไทยจะลงเตะแมตช์ที่ 3 กลุ่มจี พบกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ในวันที่ 15 ตุลาคม ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลา 19.00 น. คิดว่าทีมช้างศึกในยุคของนิชิโนะจะสู้ยูเออีได้หรือไม่?

ภายหลังจากการปิดโหวตปรากฏว่า มีผู้เข้ามาร่วมโหวตทั้งสิ้น 920 คน โดยส่วนใหญ่มีความเห็นว่า “ไทยสู้ได้” จำนวน 540 คน หรือคิดเป็น 59 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อีกส่วนเห็นว่า “ยูเออีชน” เป็นจำนวน 380 คน หรือคิดเป็น 41 เปอร์เซ็นต์

ส่วนสถิติที่ผ่านมาเคยเจอกัน 12 ครั้ง ไทยชนะ 2 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง และแพ้ไปถึง 7 ครั้ง อย่างไรก็ตามการเจอครั้งล่าสุด ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อเดือนมิถุนายน 2560 ครั้งนั้นเสมอกัน 1-1 สำหรับผลงานในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ไทยลงเตะ 2 นัด เสมอเวียดนาม 0-0 และบุกชนะอินโดนีเซีย 3-0 ส่วนยูเออีบุกยิงแซงชนะมาเลเซีย 2-1

การเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยของอากิระ นิชิโนะ ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจ แต่เกมนี้จะเป็นการเจอทีมนอกอาเซียนในแมตช์ที่ไม่ใช่เกมอุ่นเครื่องนัดแรก จะทำให้เป็นการวัดผลงานที่ชัดเจนขึ้น

Advertisement

ขณะที่ยูเออีมีนักเตะตัวอันตรายทั้งอาลี มับคุต และอาห์เหม็ด คาลิล สองรองดาวซัลโวของชาติตัวเอง ที่ลุ้นยิงกันคนละ 1 ประตู เพื่อสร้างสถิติยิงประตูเทียบเท่ากับอัตนาน อัล ทัลยานี่ ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติยูเออีที่ยิงไปทั้งสิ้น 52 ประตู ทำให้มีแรงฮึดที่จะยิงประตูมากขึ้น รวมทั้งโอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมเกอร์คนสำคัญก็พร้อมลงล่าประตูเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image