‘พงศกานต์’ วัย 12 ป้องแชมป์ โค้ก โกะ แชมเปี้ยนชิพ 2019

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ อุปนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย เป็นประธานปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “โค้ก โกะ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019” ที่อาคารสีลม ทาวเวอร์ ถ.สีลม เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

สำหรับรอบชิงชนะเลิศเป็นการแข่งขันระหว่าง พงศกานต์ ศรอารา นักหมากล้อมระดับ 5 ดั้ง ดีกรีแชมป์โค้ก โกะ แชมเปี้ยนชิพ 2018 และผู้ท้าชิง วิชญ์ฤทธิ์ คฤหวาณิช นักหมากล้อมระดับฝีมือ 6 ดั้ง ผลการแข่งขันปรากฎว่า พงศกานต์ สามารถเอาชนะ วิชญ์ฤทธิ์ 2 ใน 3 กระดาน คว้าแชมป์หมากล้อม โค้ก โกะ แชมป์ เปี้ยนชิพเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

พงศกานต์ แชมป์วัย 12 ปี กล่าวหลังจบเกมว่า รู้สึกดีใจ ที่มาวันนี้ก็ตั้งใจเต็มทิ่ เพราะรู้จักทราบฝีมือผู้ท้าชิงอยู่แล้วว่าเป็นคนที่เก่งมากๆ ซึ่งในระหว่างเกมก็ผลัดกันได้เปรียบเสียเปรียบกันมาตลอด แต่ที่คิดว่าเอาชนะในวันนี้ได้นั้นเป็นเพราะตลอด 1 ปีที่ผ่านมาได้ฝึกซ้อมเล่นโกะในโจทย์ที่แตกต่างทุกวัน และในวันนี้อีกฝ่ายอาจจะวางหมากผิดพลาดมากกว่า

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ กล่าวว่า โค้ก โกะ แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2557 และจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง มีนักกีฬาหมากล้อมฝีมือดีจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมฯ พยายามพัฒนานักหมากล้อมไทยให้ก้าวไปในระดับโลกให้มากขึ้นในอนาคต

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image