‘เมอร์เรย์’หวนร่วมงาน’เลนเดิล’ก่อนลุยศึกใหญ่’วิมเบิลดัน’

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสก๊อต ตัดสินใจกลับไปร่วมงานกับอีวาน เลนเดิล โค้ชชาวอเมริกันเชื้อสายเช็กอีกครั้ง โดยออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ว่า ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง เนื่องจาก 2 ปีที่เคยร่วมงานกันคราวก่อนนับเป็น 2 ปีที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เนื่องจากเลนเดิลมีความรู้ความเข้าใจในการแข่งขันรายการใหญ่ๆ เป็นอย่างดี

ด้านเลนเดิลวัย 56 ปี กล่าวว่า มีความทรงจำดีๆ กับการร่วมงานกับเมอร์เรย์คราวก่อน และแม้จะแยกกันก็ยังติดต่อกันอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นคงจะสนุกที่ได้ทำงานด้วยกันอีก โดยเลนเดิลจะมาเป็นหนึ่งในทีมงานของเมอร์เรย์ร่วมกับเจมี่ เดลกาโด้ อดีตผู้เล่นสหราชอาณาจักร โดยมีเป้าหมายที่ศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน”

ทั้งนี้ เมอร์เรย์เคยดึงเลนเดิลมาเป็นโค้ชระหว่างปี 201-2014 และอดีตมือ 1 โลกเชื้อสายเช็กช่วยให้นักหวดหนุ่มสก๊อตคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมถึง 2 แชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ปี 2012 และ “วิมเบิลดัน” ปี 2013 แต่ต่อมาเลนเดิลขอลาตำแหน่งเพราะไม่สะดวกเดินทางไกลตลอดทั้งปี แล้วหันไปรับงานดูแลผู้เล่นเยาวชนให้สมาคมเทนนิสแห่งสหรัฐ ส่วนเมอร์เรย์ก็จ้างอเมลี โมเรสโม่ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวฝรั่งเศสมาดูแล ก่อนจะแยกทางกันเมื่อเดือนที่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image