‘ธีราทร’ สลัดเดี้ยงพร้อมคืนทัพ ‘ช้างศึก’ คาดโผ11แข้งตัวจริงเปิดบ้านดวล ‘ยูเออี’ 15 ต.ค.นี้

อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ช “ช้างศึก” นักเตะทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่บีจี ปทุม สเตเดียม รังสิต คลอง 3 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เพื่อเตรียมพร้อมเปิดบ้านลงสนามพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่มจี ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 15 ตุลาคม 2562 แข่งขันเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี

ทัพช้างศึก เพิ่งเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติคองโก 1-1 ในเกมกระชับมิตร เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดนักเตะทุกคนสามารถกลับมาลงฝึกซ้อมได้เต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่อง ทั้ง “เช็ค” สุภโชค สารชาติ, “โย่ง” พรรษา เหมวิบูลย์, “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายตัวเก่งจากสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่บาดเจ็บขณะอบอุ่นร่างกายก่อนเกมกับทีมชาติคองโกก็สามารถกลับมาฝึกซ้อมได้เป็นปกติแล้ว

ชิรากิ โยเฮ หนึ่งในทีมงานสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ถ้าไม่มีปัญหาอะไร “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายคนสำคัญจะพร้อมกลับมาลงสนามช่วยทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน ในเกมเปิดบ้านพบยูเออี ซึ่งหลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บก็พยายามให้ประคบน้ำแข็ง โดยที่ตนเอง และสุวิชชา นอรดี นักกายภาพคนไทย ที่ทำงานด้วยกันก็คอยดูแลเต็มที่ ส่วนหนึ่งต้องชมธีราทรที่มีความเป็นมืออาชีพ และเอาใจใส่ตัวเองดี

“ตอนนี้อาการของอุ้มดีขึ้นมากแล้ว และสามารถกลับมาลงฝึกซ้อมตามปกติ ซึ่งในช่วงระหว่างนี้ ถ้าไม่มีปัญหาอะไร เชื่อว่าอุ้มจะกลับมาลงสนามช่วยทีมชาติไทยในเกมพบกับ ยูเออี ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ได้แน่นอน” ชิรากิ โยเฮ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทยที่คาดว่า อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นจะจัดทัพลงสนามในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู “แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (กัปตันทีม), กองหลัง แบ๊กขวา “นนท์” นิติพงษ์ เสลานนท์, แบ๊กซ้าย “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, คู่เซ็นเตอร์ มานูเอล ทอม เบียห์ร และ “โย่ง” พรรษา เหมวิบูลย์, กองกลาง “ตังค์” สารัช อยู่เย็น จับคู่กับ “เต้” พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, แนวรุกนำโดย “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา, “เช็ค” สุภโชค สารชาติ, “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด และกองหน้าตัวเป้า “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ลงไล่ล่าตาข่าย

ด้านสถิติที่ทีมชาติไทย เคยพบกับ ยูเออี ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับรองปรากฏว่า เคยเจอกันทั้งหมด 13 นัด ไทยชนะ 2 นัด เสมอ 4 นัด และยูเออี ชนะ 7 นัด โดยนัดล่าสุดที่เจอกันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน คัพ 2019” รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่ประเทศยูเออี โดยผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย เสมอ ยูเออี 1-1 ทำให้ทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ของศึกเอเชี่ยน คัพ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี นับตั้งแต่ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และคว้าอันดับ 3 เมื่อปี 1972 ซึ่งเมื่อครั้งนั้นมี 6 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image