‘คิมี่ ไรโคเน่น’ นักขับแชมป์เอฟวัน บุกติวเข้มเด็กไทย แนะเทคนิคพัฒนาไปสู่นักขับระดับโลก

นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วย คิมี่ ไรโคเน่น นักขับแชมป์เอฟวัน 2007 ชาวฟินแลนด์ ร่วมเปิดโครงการ “สิงห์ คาร์ท คัพ ชาลเลนจ์ 2019 บาย คิมี่ ไรโคเน่น” กิจกรรมพัฒนานักขับเยาวชนไทย เพื่อต่อยอดสู่การเป็นนักขับระดับโลก ที่อิมแพ็ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พร้อมร่วมขับรถโกคาร์ทโชว์เทคนิค และติวเข้มทักษะการขับระดับโลกให้นักเยาวชนไทยที่ร่วมโครงการ

นายวรวุฒิ กล่าวว่า โครงการนี้เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2015 และจัดเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยทุกปีก็มีเด็กเข้ามาคัดเลือกจำนวนมาก ทำให้ได้เพิ่มจำนวนรถที่เข้าร่วมชิงชัยจากปีแรก 8 คน มาเป็นปีนี้ 14 คัน ซึ่งถือเป็นการเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนไทยให้หันมาสนใจกีฬามอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น และเด็กๆ จะได้เรียนรู้ เพื่อพัฒนาตัวเองไปสู่อนาคตใน โดยทางสิงห์พยายามที่จะสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเริ่มต้นตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อพัฒนาไปสู่ระดับโลก

ขณะที่ คิมี่ ไรโคเน่น กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 5 ที่ได้ร่วมงานกับสิงห์ ซึ่งทุกปีจะเห็นได้ว่า รายการนี้มีความยิ่งใหญ่ขึ้นตามลำดับ แสดงเห็นถึงความจริงจัง และความจริงใจ สำหรับเด็กไทยก็อยากแนะนำไปยังครอบครัวว่า อย่าทำให้ลูกเกิดความกดดัน เพราะจากประสบการณ์ในการแข่งขันก็กดดันมากพออยู่แล้ว โดยอยากจะให้น้องๆ ทุกคนแข่งขันให้มีความสุข และเชื่อมั่นใจตัวเอง เชื่อว่าจะทำให้ก้าวไปประสบความสำเร็จในอนาคตได้แน่อน

สำหรับนักขับเยาวชนไทยทั้งหมดจะได้ติวเข้มเทคนิคการขับระดับโลกจาก คิมี่ ไรโคเน่น รวมทั้งทีมโค้ชนักขับชั้นแนวหน้าของไทยอย่าง ติณห์ ศรีตรัย, กันตศักดิ์ กุศิริ และนักขับดังชาวดัตช์อย่าง คาร์โล แวน แดม เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ เยาวชนไทย จากนั้นในช่วงบ่ายนักขับเยาวชนไทยยังได้ร่วมแข่งขันโกคาร์ทกับทีมโค้ชและนักขับวีไอพีอย่าง ปิติ ภิรมย์ภักดี และวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี อีกด้วย

Advertisement

นอกจากนั้น นักขับเยาวชนไทยทั้งหมดจะได้ติวเข้มเทคนิคการขับระดับโลกจาก คิมิ ไรโคเนน รวมทั้งทีมโค้ชนักขับชั้นแนวหน้าของไทย อย่าง ติณห์ ศรีตรัย, กันตศักดิ์ กุศิริ และนักขับดังชาวดัตช์อย่าง คาร์โล แวน แดม เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ เยาวชนไทยที่ร่วมกิจกรรม จากนั้นในช่วงบ่ายนักขับเยาวชนไทยยังได้ร่วมแข่งขันโกคาร์ทกับทีมโค้ชและนักขับวีไอพีอย่าง ปิติ และวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี อีกด้วย

สำหรับในช่วงบ่ายเป็นการชิงชัยรุ่นรุ๊คกี้ รอบชิงชนะเลิศ โดยที่ คิมิ ไรโคเนน เป็นผู้โบกธงให้สัญญาออกสตาร์ทการแข่งขันด้วย ซึ่งมีนักขับรุ๊คกี้ดวลความเร็วทั้งหมด 14 คน ประกอบด้วย พชรพล เข็มเพ็ชร์, รชต เปลวทอง, วรวิชย์ ภัคจินดา, สพลพัฐ อมรวัฒนศรีกุล, กุลพัชร กุลบุญ, พรพรหม ทองเหลืองหลวง, กฤษฎ์ ณ ระนอง, ราชสีห์ ณ ระนอง, ภาคิน ตั้งวรารัตน์, ธวินท์นิภา สุนทโรทก, ธีรศิรินทร์ ทรัพย์เนตร์, กวิน โล, ภคภพ มงคลเกษม, ภัทรียา พิกุลขจร

หลังจากนั้นเป็นการชิงชัยรุ่นจูเนียร์ จับคู่กับ รุ่นซีเนียร์ โดยที่นักขับรุ่นจูเนียร์ 7 คนที่ได้รับเชิญมาจากการแข่งขัน ROK Cup Thailand ฤดูกาลที่ผ่านมา ประกอบด้วย นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี, ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์, นรรัศมิ์ อภิวาท, ภณัทกช อัษฎาธร, กิตติณัฏฐ์ เหลืองอรุณชัย, กวิน อ่องลออ และอเล็กซ์ โกรคอทท์ ซึ่งจะได้จับคู่กับ คิมิ ไรโคเนน รวมถึงนักขับชั้นแนวหน้าของไทย อย่าง ติณห์ ศรีตรัย, กันตศักดิ์ กุศิริ, คาร์โล แวน แดม และนักขับวีไอพีอย่าง ปิติ และวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ลงชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาทีมชนะเลิศต่อไป

Advertisement

สำหรับโครงการ “สิงห์ คาร์ท คัพ ชาลเลนจ์ 2019 บาย คิมิ ไรโคเนน” นอกจากการแข่งขันในรอบชาลเลนจ์ 1 ที่อิมแพ็ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ยังมีการแข่งขันในรอบชาลเลนจ์ 2 และชาลเลนจ์ 3 อีกในช่วงระหว่างวันที่ 18-19 ม.ค.2563 โดยจะย้ายไปแข่งกันที่พีระ คาร์ท เซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี ทั้ง 2 เรซอีกด้วย

สำหรับ คิมิ ไรโคเนน นักขับชาวฟินแลนด์ วัย 39 ปี ดีกรีแชมป์เอฟวัน เมื่อปี 2007 ปัจจุบันสังกัดทีมอัลฟ่า โรมีโอ เรซซิ่ง เฟอร์รารี่ ซึ่งเป็นทีมเก่าแก่ทีมหนึ่งในวงการรถยนต์สูตร 1 และเป็นพาร์เนอร์กับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ขณะที่การแข่งขันฟอร์มูล่าวันในฤดูกาลนี้ คิมิ ไรโคเนน ทำผลงานอยู่อันดับ 14 ในตารางรวม โดยเก็บไปได้ 31 แต้มหลังผ่านการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 17 สนาม และยังเหลือการชิงชัยอีก 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาล


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image