‘พีพีทีวี’ เตรียมยิงสดศึก ‘รักบี้ เวิลด์คัพ 2019’ จากญี่ปุ่นครั้งแรกในเอเชีย

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2019 รอบชิงชนะเลิศ จากประเทศญี่ปุ่น ‪ในวันเสาร์ที่ 2 พ‬ฤศจิกายนนี้ ‪เวลา 16.00 น.‬ เป็นต้นไป

สำหรับ รักบี้ เวิลด์คัพ หรือ รักบี้ชิงแชมป์โลก จะจัดการแข่งขันขึ้นทุก ๆ 4 ปี โดยใน ปี 2019 ถือเป็นครั้งที่ 9 แล้ว โดยครั้งนี้ประเทศญี่ปุ่นรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมี 20 ชาติชั้นนำเข้าร่วมการชิงชัย ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา นำโดย “ออลแบล็ค” ทีมชาตินิวซีแลนด์, “สปริงก์บ็อกซ์” ทีมชาติแอฟริกาใต้, “วัลลาบี” ทีมชาติออสเตรเลีย, “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ และ ทีมชาติฝรั่งเศส

นอกจากนี้ ยังนับเป็นครั้งแรกที่ รักบี้ เวิลด์คัพ จัดขึ้นในทวีปเอเชีย หลังจากที่ผ่านมาถูกจัดขึ้นในทวีปยุโรป และทวีปโอเชียเนียเกือบทั้งสิ้น สำหรับปีนี้ “เจ้าภาพ” ประเทศญี่ปุ่น ได้กระจายการแข่งขันออกไปยัง 12 สนามทั่วประเทศ เพื่อหวังจะโปรโมทรักบี้ให้เป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนรักบี้ญี่ปุ่นและต่างชาติ

ส่วนการแข่งขันใน 8 ครั้งที่ผ่านมา ทัพ “ออลแบล็ค” ทีมชาตินิวซีแลนด์ ทำผลงานได้ดีที่สุด หลังคว้าแชมป์โลกไปครองได้ถึง 3 ครั้ง รวมถึงครั้งล่าสุดเมื่อปี 2011 ที่เอาชนะ ออสเตรเลีย ในรอบชิงชนะเลิศ 34-17 จุด รองลงมาเป็น ออสเตรเลีย กับ แอฟริกาใต้ ที่ได้แชมป์ไปครองชาติละ 2 ครั้ง และ ทีมชาติอังกฤษ สอดแทรกคว้าแชมป์ไปได้ 1 สมัยเมื่อปี 2003 

Advertisement

สำหรับการแข่งขัน รักบี้ชิงแชมป์โลก 2019 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 พูล พูลละ 5 ทีม จะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอา อันดับ 1 และ 2 ของแต่ละพูลผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้น‪ในวันที่ 2 พ‬ฤศจิกายนนี้ ที่อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น โดย พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันตั้งแต่‪เวลา 16.00 น.‬เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image