‘ชาชิช’ยกลูกยิง’โมดริช’โคตรเจ๋ง ยันยังไม่ผ่านเข้ารอบ

อันเต้ ชาชิช เฮดโค้ชของทีม “ตาหมากรุก” โครเอเชีย เปิดเผยหลังเกมฟุตบอล “ยูโร 2016” คู่เปิดสนามกลุ่มดี ที่สามารถเอาชนะตุรกี ได้ 1-0 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ก่อนเกมจะเริ่มคิดว่าจะเจอเกมที่ยาก แต่ลูกทีมสามารถรับมือได้อย่างดี พอทำประตูได้ก็สามารถคุมเกม สร้างจังหวะได้มาก แต่โชคไม่ดีที่ชนคาน อย่างไรก็ตามชัยชนะคือสิ่งสำคัญที่สุด ทั้งนี้ทีมยังไม่ผ่านเข้ารอบ และต้องมีสมาธิกับเกมต่อๆ ไป

นอกจากนี้ชาชิชยังกล่าวชมลูก้า โมดริช ผู้ทำประตูชัยว่า สมควรได้รับการยกย่อง เป็นประตูที่ยอดเยี่ยม และเป็นเกมที่ดีที่สุดของเขาเกมหนึ่ง หวังว่าจะทำให้ได้ทุกนัด เพราะจะสร้างความแตกต่างให้กับทีม

ขณะที่โมดริช ผู้ทำสถิติเป็นนักเตะตาหมากรุกคนแรกที่ยิงประตูในยูโรได้ 2 หน คือในปี 2008 และ 2016 กล่าวว่า พอใจกับตัวเองและเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มจนจบเกม เกมต่อไปควรจะต้องเล่นให้ได้แบบเดิม และเชื่อว่าจะได้ผลที่ต้องการ

ส่วนฟาติห์ เตริม เฮดโค้ชตุรกี ยอมรับว่าประตูแรกทำให้เกมเปลี่ยนไป และลูกทีมเริ่มถดถอยอย่างเห็นได้ชัดหลังผ่านนาทีที่ 60 อย่างไรก็ตามยังเหลืออีก 2 เกม และจะพยายามทำให้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมองว่าโครเอเชียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง สามารถไปได้ไกลหากผ่านเข้ารอบต่อไปได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image