‘โปรเม’ผงาดขึ้นมือ 7 โลกหลังคว้าอันดับ 3 สะวิงเมเจอร์ (คลิปไฮไลต์)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นมืออันดับ 7 ของโลก หลังจากคว้าอันดับ 3 ในศึกเมเจอร์ “วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน โดยในการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงในวันจันทร์ โปรเมขยับจากอันดับ 10 ร่วมขึ้นไปอันดับ 7 ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 5.96 คะแนน

ทั้งนี้ สาวไทยวัย 20 ปี หวิดได้ลุ้นชูถ้วยแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต หลังจากเครื่องร้อนในรอบสุดท้าย เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 279 คว้าอันดับ 3 ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 233,352 ดอลลาร์สหรัฐ (8.17 ล้านบาท) และหยุดสถิติคว้าแชมป์แอลพีจีเอต่อเนื่องเอาไว้ที่ 3 รายการ

โดยโปรเมรุกไล่ 2 ผู้นำร่วม ลิเดีย โค มือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี และบรู๊ก เฮนเดอร์สัน ดาวรุ่งวัย 18 ปีจากแคนาดา ด้วยการเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 16 และ 17 จนตามห่างเพียงสโตรกเดียว แต่ที่กรีนหลุมสุดท้าย โปรเมพัตเบอร์ดี้พลาดหลุมไปเพียงไม่กี่นิ้วจนชวดโอกาสเพลย์ออฟ

ขณะที่โคกับเฮนเดอร์สันจบ 72 หลุมด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 278 เท่ากัน ต้องไปลุ้นด้วยการดวลซัดเดนเดธเพลย์ออฟ และเป็นฝ่ายเฮนเดอร์สันซึ่งนำใน 2 วันแรก ที่เป็นฝ่ายชนะไปในการเล่นเพลย์ออฟหลุมแรกเท่านั้น ทำให้โคพลาดโอกาสเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้ถึง 3 รายการติดต่อกัน

Advertisement

คลิปไฮไลต์การแข่งขัน (เว็บ lpga.com)

ภายหลังการแข่งขัน โปรเมกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในตัวเองมากๆ โดยเฉพาะหลังจากทำได้ดีในรายการเมเจอร์จึงช่วยสร้างความมั่นใจได้มาก เป้าหมายในตอนนี้คือต้องคว้าแชมป์เมเจอร์ให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะฉะนั้นหลังจากนี้จะทุ่มเทฝึกซ้อมเต็มที่เพื่อทำฝันให้เป็นจริง

ด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเมซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทยอีกรายที่ผ่านการตัดตัว คว้าอันดับ 26 ร่วม ด้วยสกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 290 รับเงินรางวัล 30,556 ดอลลาร์สหรัฐ (1.07 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image