ล้ำหน้า-ฟาวล์!? ‘บุรีรัมย์’ เฮรัวแซง ‘ท่าเรือ’ 3-1 ‘เชียงราย’ ถล่ม ‘ประจวบ’ 4-1 ลุ้นแชมป์ถึงฎีกา

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังแซงคว้าชัยเหนือ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟ.ซี. 3-1 ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 29 หรือนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม

เกมช่วงครึ่งแรก การท่าเรือ บุกมายิงนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 20 เซร์คิโอ้ ซัวเรซ ตะบันไกลนอกกรอบเขตโทษบอลเฉียดเสาเข้าประตูไป แต่นาทีที่ 33 บุรีรัมย์ ไล่ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ นาเซอร์ บาราซิต ยืนก้ำกึ่งอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่ไลน์แมนไม่ยกธง ก่อนได้บอลแต่งหนึ่งจังหวะแล้วซัดผ่านตัว วรวุฒิ ศรีสุภา นายด่านทีมเยือนเข้าไป

ถัดมานาทีที่ 36 บุรีรัมย์ พังประตูแซงขึ้นนำ 2-1 ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้บอลกลางสนาม ก่อนแทงทะลุช่องตัดแนวรับการท่าเรือให้ สุภโชค สารชาติ เร่งสปีดเข้าไปแตะบอลหลบนายด่านทีมเยือนแล้วยิงโล่งๆ เข้าไปตุงตาข่าย และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

Advertisement

ช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 70 บุรีรัมย์ ได้ประตูที่ 3 จากจังหวะปัญหาที่ นที ชูสุวรรณ ผู้ตัดสินเกมนี้ปล่อยให้เจ้าถิ่นได้เปรียบ และได้โอกาสยิงไปแล้วจากที่มีจังหวะฟาวล์เกิดขึ้นก่อนนอกเขตโทษ แต่กลับมาเป่าให้เป็นลูกฟรีคิกของบุรีรัมย์ ก่อนที่ เควิน อินเกรโซ รับหน้าที่บรรจงปั่นด้วยเท้าซ้ายเบียดเสาเข้าไป

Advertisement

จบเกม บุรีรัมย์ เปิดรังแซงชนะ การท่าเรือ 3-1 ทำให้ บุรีรัมย์ ลงเตะไปแล้ว 29 นัด มี 57 แต้ม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป และมีโอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ค่อนข้างสูง ขณะที่ การท่าเรือ มี 52 แต้ม หล่นไปอยู่อันดับ 3 พร้อมกับหมดลุ้นแชมป์แน่นอนแล้วแม้ยังเหลือโปรแกรมเตะนัดสุดท้าย

ขณะที่ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดรังถล่ม “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี 4-1 ทำให้ เชียงราย มี 55 แต้ม ตามเป็นอันดับ 2 ส่วน ประจวบ มี 36 แต้ม อยู่อันดับ 10 พร้อมกับยังต้องตัดสินแชมป์ไทยลีก 2019 กันจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล โดยที่ เชียงราย จะบุกเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ส่วน บุรีรัมย์ จะบุกเยือน เชียงใหม่ เอฟซี ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ส่วนกลุ่มโซนท้ายตาราง ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดรังพ่าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-3 ขณะที่ เชียงใหม่ เอฟซี แม้จะบุกชนะ พีทีที ระยอง เอฟซี 3-2 แต่ไม่เพียงพอ ทำให้ ชัยนาท และเชียงใหม่ ตกชั้นลงไปสู่ไทยลีก 2 เป็นที่แน่นอนแล้วแม้ยังเหลือโปรแกรมนัดสุดท้าย

ขณะที่ สุโขทัย เอฟซี เปิดรังชนะ ตราด เอฟซี 2-1 และสุพรรณบุรี เอฟซี บุกเชือด สมุทรปราการ ซิตี้ 3-2 ยังต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นต่อไปในนัดสุดท้าย ด้านผลคู่อื่น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พังคาบ้านพ่าย ชลบุรี เอฟซี 0-2 และราชบุรี มิตรผล เอฟซี เสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-2

สำหรับโปรแกรมเตะนัดสุดท้ายจะแข่งขันพร้อมกันในวันที่ 26 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ดังนี้
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีทีที ระยอง เอฟซี
เชียงใหม่ เอฟซี พบ บุรีรัมย ยูไนเต็ด
ชลบุรี เอฟซี พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี
การท่าเรือ เอฟ.ซี. พบ สมุทรปราการ ซิตี้
พีที ประจวบ เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด
ตราด เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image