ฮือฮา ‘น้องเนย’ เงือกสาววัย14ปี ติดทัพว่ายน้ำไทยลุยซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต วางเป้าคว้าเหรียญ

“น้องเนย” กมลชนก ขวัญเมือง เงือกสาววัย 14 มีชื่อติดทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย เข้าร่วมชิงชัยในการมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 เป็นครั้งแรก ที่ฟิลิปปินส์ ช่วงระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ โดยลงแข่งขัน 4 รายการ และมีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลในรายการเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง หากนำสถิติส่วนตัวที่ทำได้ในช่วงที่ผ่านมา เทียบกับเจ้าของเหรียญเงินครั้งเมื่อ 2 ปีที่เเล้ว

“น้องเนย” กมลชนก ขวัญเมือง เปิดเผยว่า สำหรับมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญ รายการใหญ่ที่สุดในชีวิตของตัวเองตั้งเเต่ลงว่ายน้ำมา ซึ่งก็ได้ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด

“ซีเกมส์ครั้งเเรกในชีวิตของหนูก็มีความกังวล เเละกดดันบ้างเล็กน้อย เเต่การที่ได้โค้ชเเละพี่ๆในทีมชาติช่วยเเนะนำเเละชี้เเนะ ก็นับว่าช่วยได้มากพอสมควร ส่วนเป้าหมายในการเเข่งขันที่ตั้งใจทำให้ได้ คืออยากจะทำเวลาให้ลดลงกว่าที่ซ้อมมา ส่วนถ้ามีเหรียญติดไม้ติดมือมาก็ถือว่ากำไร”

เงือกเนย ซึ่งเป็นเจ้าของนักกีฬายอดเยี่ยมสระเยาวชนเเห่งชาติ 2 ครั้งล่าสุด เเละนักว่ายน้ำยอดเยี่ยมกลุ่ม 2 ศึกซีเอจกรุ๊ป 2019 กล่าวอีกว่า ในซีเกมส์ครั้งนี้ลงเเข่งขัน 4 รายการ ประกอบด้วย รายการ เดี่ยวผสม 400 เมตร, ฟรีสไตล์ 800 เมตร, กบ 200 เมตร เเละเดี่ยวผสม 200 เมตร โดยรายการเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง เป็นรายการที่มองว่ามีโอกาสใกล้เคียงที่สุดกับการได้เหรียญรางวัล เพราะสถิติที่ทำได้ตอนนี้ อยู่ที่ราว 4.50 น. ซึ่งถือว่าติดเกณฑ์เหรียญเงิน เมื่อเทียบกับเจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์เมื่อปี 2017

Advertisement

สำหรับการเเข่งขันว่ายน้ำในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ กำหนดเเข่งขันระหว่าง 4-9 ธันวาคม ที่นิวคลาร์ก ซิตี้ อควอติก เซนเตอร์ ซึ่งในการเเข่งขันครั้งนี้ทีมว่ายน้ำไทยวางเป้าคว้า 2 ทองเป็นอย่างน้อย ส่วนผลงานในการเเข่งขันซีเกมส์เมื่อปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ทีมว่ายน้ำไทย ทำผลงานคว้า 2 ทอง 9 เงิน 7 ทองเเดง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image