‘พลังเพลิง’ จ่อสูญเสียเงิน20ล้านบาท! หากยุติส่งทีมร่วมฟาดแข้งศึกไทยลีกปีหน้า

ความคืบหน้ากรณีที่สโมสรฟุตบอล “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง เอฟซี ทีมอันดับ 11 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ซึ่งได้นัดสื่อมวลชนสายกีฬาเตรียมมีการแถลงข่าวใหญ่ในวันที่ 28 ตุลาคม 2562 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะเกี่ยวข้องกับการพักทีมในการแข่งขันฤดูกาล 2020 นั้น

รายงานข่าวอย่างไม่เป็นทางการแจ้งว่า พีทีที ระยอง เอฟซี เตรียมประกาศยุติส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลหน้า โดยจะเหลือเพียงแค่การสนับสนุนฟุตบอลระดับเยาวชนเท่านั้น หลังจากมีกระแสข่าวมาเป็นระยะๆ ว่า การทำทีมในลีกสูงสุดอาจจะโดนตัดงบทำทีมในฤดูกาล 2020

โดย พีทีที ระยอง เอฟซี จะให้ใช้เยาวชนของสโมสรขยับขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ เพราะค่าเหนื่อยถูกกว่า ซึ่งบอร์ดบริหารสโมสรจะตัดสินใจพักทีมไม่ส่งเข้าแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า แต่ยังคงเหลือแค่การสนับสนุนฟุตบอลระดับเยาวชนเท่านั้น

นอกจากนี้ มีรายงานว่า พีทีที ระยอง เอฟซี อาจจะต้องสูญเสียเงินมากถึง 20 ล้านบาท หากว่าไม่จะไม่พักทีมเข้าร่วมการแข่งขันไทยลีก 2020 เพราะนักเตะที่กำลังค้าแข้งอยู่กับทีมยังมีสัญญาอยู่ ซึ่งถ้าไม่ทำทีมต่อแล้วก็จะต้องมีการยกเลิกสัญญา จึงเป็นสาเหตุหลักที่ต้องจ่ายเงินชดเชยไปให้กับนักเตะ

Advertisement

ทั้งนี้ พีทีที ระยอง เอฟซี มีนักเตะต่างชาติที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมในฤดูกาลนี้ ประกอบด้วย อาเรียล โรดริเกวซ กองหน้าทีมชาติคอสตาริกา, วิคเตอร์ การ์โดโซ่ ปราการหลังที่รับราว 1 ล้านบาทต่อเดือน, จุง ฮุน กองกลางเกาหลีใต้, วิคเตอร์ อิคโบเนโฟ่ แนวรับอินโดนีเซีย และเหลือเพียงแค่ เดนนิส มูริลโล่ ที่มีอยู่อีก 1 ปี ส่วนทีมงานสต๊าฟโค้ชที่ทำสัญญากับสโมสรเอาไว้แบบปีต่อปี อาจจะไม่ได้รับเงินชดเชยดังกล่าวอีกด้วย

“บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ถ้าหากมีทีมใดทีมหนึ่งยุติส่งการแข่งขัน ในไทยลีก 2019 จะลดจำนวนทีมตกชั้นลง ถ้าลีกสูงสุดจาก 3 ทีมจะเหลือแค่ 2 ทีมเท่านั้นหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง เท่ากับว่า ทีมตกชั้นของฟุตบอลลีกสูงสุดได้ครบแล้ว 2 ทีมคือ เชียงใหม่ เอฟซี และชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 16 และ 15 ตามลำดับ

สำหรับ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง เอฟซี เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในจังหวัดระยอง โดยมีเจ้าของเป็นกลุ่ม ปตท. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2526 และเมื่อปี 2553 ได้ย้ายสนามเหย้าจากสนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี มาเป็น สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง และในปี 2554 ได้ย้ายสนามเหย้าอีกครั้งเป็นการถาวร ที่พีทีที สเตเดียม ซึ่งปัจจุบันมี พล.อ.อ.บุญสืบ ประสิทธิ์ เป็นประธานสโมสร, นายดนัย สุขุมวาท เป็นผู้จัดการทีม และ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image