‘เลิฟ’รับอินทรีชนะเหนื่อย+ยูเครนไม่ธรรมดา ฟันธง! ฉะ‘โปแลนด์’นัดหน้าชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม

โยอาคิม เลิฟ (ภาพ AFP)

โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมทีมชาติเยอรมนี ที่เพิ่งคุม “อินทรีเหล็ก” บดชนะยูเครน 2-0 ในศึกยูโร 2016 กลุ่มซี นัดแรก เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน กล่าวว่าเป็นเกมที่เปิดหน้าแลกกันตลอด 90 นาที แต่ยอมรับครึ่งแรกลูกทีมมีปัญหากับการพาบอลไปข้างหน้า รวมทั้งการเสียบอลจนโดนคู่แข่งโต้กลับหลายครั้ง ทว่า 45 นาทีหลังเล่นดีขึ้น และทุกคนเคลื่อนที่ไปกับบอลได้ดี

โดยแชมป์สูงสุดร่วม 3 สมัย เยอรมนี ไม่มีมัตส์ ฮุมเมลส์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงที่เจ็บ และบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางกัปตันทีมเป็นแค่ตัวสำรอง แต่ยังลงมายิงประตูย้ำชัย 2-0 ในช่วงทดเวลาเจ็บจากจังหวะโต้กลับ ส่วนสกอร์แรกเป็นลูกโหม่งชโคดราน มุสตาฟี่ ที่ลงแทนฮุมเมลส์ตั้งแต่ 19 นาทีแรก

นอกจากนี้ เลิฟซึ่งนำทีม “เมืองเบียร์” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ครั้งล่าสุด ยังชมมานูเอล นอยเออร์ นายทวารที่เซฟลูกสำคัญหลายครั้งว่าเป็นมือกาวระดับโลก เช่นเดียวกับเจอโรม บัวเต็ง อีกหนึ่งปราการหลังตัวกลางก็ทำหน้าที่ได้ดี และดีใจที่เห็นชไวน์สไตเกอร์ซึ่งถูกส่งลงมาในสนามได้ไม่กี่นาทีทำประตูจากลูกโต้กลับได้อีกด้วย ส่วนนัดต่อไปกับโปแลนด์ที่ชนะมาเช่นกันจะเป็นเกมตัดสินว่าใครจะมีโอกาสเป็นแชมป์กลุ่มมากกว่ากัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image